Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hơn 110.000 cây xanh được trồng tại Bà Rịa-Vũng Tàu
05:12 | 05/06/2017 Print   E-mail    

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2017, sáng ngày 5/6, tại Nhà truyền thống cách mạng (số 1, Ba Cu), Tổng cục môi trường phối hợp với UBND tỉnh và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức phát động lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bà Marianne Oehlers – đại diện UNEP tại việt Nam, đại diện các bộ, ngành của Trung ương. Về phía địa phương, tham dự có ông Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch UBND Tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư thành ủy Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành  và đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Chương trình quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động cộng đồng do Tổng cục môi trường và Vinamilk phối hợp tổ chức với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên cả nước nhằm cải thiện lại môi trường sống. Từ năm 2012 đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh, thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại. Chương trình lần này được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trồng 110.020 cây xanh có giá trị tương đương 800 triệu đống tại Nhà Cách mạng truyền thống, khu vực ven sông Chà Và, xã Tân Hải (huyện Tân Thành)– nơi đang diễn ra tình trạng xâm nhập mặn và hiện tương ô nhiễm môi trường bởi hoạt động chế biến hải sản. Việc  trồng cây tại đây góp phần hình thành rừng đước để bảo vệ bờ biển khỏi tình trạng bị biển ăn lấn vào đất liền, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển; góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: lễ trồng cây trông khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ tới cộng đồng cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái đồng thời khẳng định tác dụng to lớn của thiên nhiên đối với cuộc sống con người. Ông cũng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các địa phương trên cả nước, các tổ chức cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học để hướng đến xây dựng một môi trường sống đảm bảo hài hóa giữa con người với thiên nhiên.

Các đại biểu của Trung ương, Tỉnh, Thành phố thực hiện nghi thức trồng cây tại Nhà Truyền thống cách mạng

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu của Trung Ương, tỉnh, thành phố thực hiện nghi thức trồng cây tại Nhà truyền thống cách mạng; đồng thời diễu hành, mitting hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 năm 2017.

Trước đó vào tối ngày 4/6, tại thành phố Bà Rịa, Bộ TN&MT đã tiến hành tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống; đồng thời trao giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017 cho Thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu