Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội thảo “Nâng cao nhận thức về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động đốt ngoài trời”
05:19 | 06/06/2017 Print   E-mail    

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2017. Sáng ngày 5/6, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Vũng Tàu, Tổng cục Môi trường và UBND tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động đốt ngoài trời”. Dự hội thảo có ông Hoàng Văn Thức – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cùng 100 đại biểu thuộc Bộ Tài nguyên-Môi trường, các sở, ban, ngành, đoàn thể của Tỉnh và Thành phố Vũng Tàu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu về công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và một số văn bản pháp luật liên quan; tác hại của đốt ngoài trời tới môi trường và sức khỏe; một số giải pháp trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong các hoạt động có đốt tại Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận các vấn đề về thực trạng đốt hở trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, các tồn tại, khó khăn vướng mắc hiện nay trong việc giảm thiểu khả năng phát sinh Dioxin/Furan và đề xuất các giải pháp cần triển khai thực hiện; thực trạng đun nấu trong sinh hoạt hàng ngày tại Việt Nam, những khó khăn vướng mắc trong việc giảm thiểu khả năng phát sinh Dioxin/Furan từ việc đun nấu và đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện…

Được biết, hội thảo “Nâng cao nhận thức về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động ngoài trời” là một trong nhiều hoạt động thuộc chiến dịch nâng cao nhận thức cộng động lần hai về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động đốt ngoài trời, nằm trong khuôn khổ dự án “Trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngoài trời nhằm thực hiện công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)”. Dự án được tài trợ bởi quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) ủy thác thông qua Tổ chức phát triển công nghiệp liên hợp quốc (UNIDO) với sự tham gia của 5 quốc gia gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Mông Cổ và Philippin. Bộ Tài Nguyên Môi trường là cơ quan chủ quản dự án. Với mục tiêu là giảm phát thải các chất hữu cơ khó phân hủy phát sinh không chủ định (UPOP) trong hoạt động đốt ngoài trời hiệu quả và bền vững./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu