Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm chăm lo cho công nhân viên chức, người lao động
05:06 | 05/06/2017 Print   E-mail    

Những năm gần đây, nhằm giúp công nhân, viên chức, người lao động yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn luôn được các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu chú trọng thực hiện.

Hàng năm, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu luôn phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến CNVC-LĐ tại các lĩnh vực như: Việc thực hiện hợp đồng lao động, chế độ việc làm, tiền lương, việc đánh giá xếp loại cán bộ công chức, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo hộ lao động liên quan đến người lao động, công tác bình xét thi đua, khen thưởng, thang bảng lương, định mức lao động, nội quy lao động, giao kết hợp đồng lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động...

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Ông Mai Ngọc Thuận trao quà cho CNVCLĐ nhân dịp Tháng công nhân 2017 do Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu tổ chức 

Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đã cùng với chính quyền tổ chức, động viên CBCNVLĐ tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội thông qua các hoạt động đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi…Nhân tháng công nhân 2017 vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã trao 20 suất quà của Liên đoàn Lao động Tỉnh, mỗi suất gồm 1 phần quà trị giá 150 ngàn đồng và thêm tiền mặt 600 ngàn và 200 suất quà của Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu mỗi suất gồm 1 phần quà trị giá 100 ngàn đồng và 400 ngàn đồng tiền mặt cho công nhân viên chức, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hằng năm, Công đoàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như vận động đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức thông qua các hội thi văn nghệ, thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn, vừa để rèn luyện tinh thần, thể chất cho đoàn viên, đồng thời tạo được không khí vui tươi, sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị.

 

Các cấp Công đoàn thành phố cũng đã thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của đoàn viên, thường xuyên động viên thăm hỏi các gia đình CB CNVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, có con bị bệnh hiểm nghèo, các tổ chức đoàn thể như nữ công… Tổ chức tốt hoạt động vui chơi, tặng quà và phát thưởng cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con của CBCNV, người lao động vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu.

Thời gian qua, nền kinh tế có những khó khăn nên đã tác động không nhỏ tới tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Một số đơn vị tạm ngừng hoặc thu hẹp sản xuất dẫn tới việc làm và thu nhập của một bộ phận người lao động không ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế trên, các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn để tìm các giải pháp duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm và  thu nhập cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Căn cứ vào điều kiện thực tế của từng đơn vị, tổ chức công đoàn đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc kiến nghị với cơ quan chức năng kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc, đặc biệt chú ý tới chế độ tiền lương, tiền công, thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa công nhân lao động với chủ sử dụng lao động.

Có thể thấy rằng, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, lao động tham gia và đã đem lại hiệu quả tích cực, cải thiện đời sống tinh thần cho người lao động, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất mà còn góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu