Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại
02:47 | 22/03/2017 Print   E-mail    

Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2017) và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Năm 2017

Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại

-----------------

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác thể dục thể thao. Người cho rằng, "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công". Chính vì vậy, ngay sau Cách mạng tháng Tám thành công năm 1945, mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã xác định rõ thể dục, thể thao là một trong những nhiệm vụ cách mạng quan trọng. Ý thức được điều đó, hàng ngày Người đã thực hành rèn luyện thân thể ở mọi lúc, mọi nơi khi trên chiến khu Việt Bắc gian khổ hay khi ở Hà Nội trong những ngày chiến tranh ác liệt. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo về việc chăm chỉ rèn luyện thể dục.

Đi bộ đồng hành leo núi Nhỏ do TP.Vũng Tàu tổ chức chào mừng ngày 30/4/2016 (Ảnh: Đức Hợp) 

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã và đang được chú trọng đẩy mạnh với những hoạt động đa dạng, phong phú: Như đi bộ đồng hành, giải bóng đá mini, cầu lông, bóng bàn và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác… Các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã, ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm tổ chức các giải thi đấu hay Hội thi văn nghệ - thể thao, các buổi giao lưu thể thao nhân các dịp kỷ niệm của ngành, của địa phương và những ngày lễ lớn của đất nước. Công tác tổ chức giải đã trở thành định kỳ ở các đơn vị cơ sở, qua đó công tác xã hội hóa đã được đẩy mạnh….Nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của thành phố Vũng Tàu.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của thành phố Vũng Tàu đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia từ các lứa tuổi, các thành phần và khắp các địa bàn. Với những hoạt động phong phú, đa dạng từ thành phố đến các cơ quan, đơn vị, phường xã… phong trào TDTT đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, các đối tượng, lứa tuổi... tạo nên tính xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều người dân đã tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực. Có thể nhận thấy dễ dàng hơn cả là vào lúc sáng sớm tinh mơ hoặc khi chiều về, chúng ta không khó để thấy nhiều người tự tập luyện TDTT. Tại các cơ quan, đơn vị, phong trào TDTT cũng sôi động không kém, chủ yếu là chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, quần vợt. Những ngày hè, nhìn khung cảnh người dân thành phố nhộn nhịp tập luyện TDTT như thấy cả Thành phố đang chuyển động.

Phải nói rằng, khi các phong trào TDTT trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp sẽ có tác dụng to lớn trong việc thúc đẩy xã hội phát triển. Dù chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật, giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh. Không những thế nó còn thể hiện nhịp sống của con người trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước rất năng động.

Cùng với sự phát triển của thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước, hoạt động TDTT thành phố Vũng Tàu những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thể thao phong trào của thành phố tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp và trở thành nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tích cực  nâng cao sức khỏe cộng đồng. Nhờ đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, đến nay, số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên chiếm 35% dân số toàn thành phố. Phong trào thể thao trong ngành giáo dục của thành phố Vũng Tàu cũng phát triển mạnh mẽ. 100% các trường đều có chương trình rèn luyện TDTT, giáo dục thể chất. Phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức toàn thành phố Vũng Tàu cũng phát triển không ngừng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác ở các đơn vị. Những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao phong trào như: giải cầu lông, giải bóng đá mimi các cơ quan, đơn vị, đi bộ leo núi đồng hành… thu hút rất nhiều vận động viên của các cơ quan, đơn vị, phường xã thành phố tham dự. Với những thành tích đạt được, có thể thấy, Thể dục thể thao thành phố Vũng Tàu đã và đang nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Có được những kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền thành phố Vũng Tàu đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Vì thế đã tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị trong thành phố. Tạo sự phấn khởi để cán bộ công nhân viên, người lao động hăng say trong công việc. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu cần chú trọng nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” hơn nữa./.

Bài: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu