Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hạnh phúc là luôn được “Yêu thương và chia sẻ”
11:23 | 14/03/2017 Print   E-mail    

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017

Hạnh phúc là luôn được “Yêu thương và chia sẻ”

--------------- 

Quyền được mưu cầu hạnh phúc là một trong những quyền đầu tiên của mỗi con người. Chính vì vậy, mà các quốc gia đang chung tay thực hiện mục tiêu hạnh phúc, nhằm tạo nên sự hài hòa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để đảm bảo con người có một tương lai bền vững. Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2017 và hướng đến mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, ngày 19 tháng 01 năm 2017, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ký ban hành văn bản về việc tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017. Theo đó, chủ đề năm 2017 là “Yêu thương và chia sẻ” với các khẩu hiệu chính như: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3; hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc.

Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh gia đình Hạnh phúc

(Hình minh họa – Nguồn ảnh: Internet) 

Mỗi chúng ta đều biết rằng, Việt Nam là quốc gia có hàng ngàn năm lịch sử, do đó không hề xa lạ với mục tiêu hạnh phúc. Kể từ khi nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) ra đời đến nay, “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã trở thành tôn chỉ quốc gia. "Độc lập là tiền đề của tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tự do, hạnh phúc của nhân dân là thước đo giá trị, là mục tiêu của độc lập dân tộc. Hạnh phúc của nhân dân chỉ trọn vẹn khi là công dân của một nước độc lập và có đời sống vật chất ngày càng đầy đủ, có đời sống tinh thần lành mạnh. Nhân dân phải là người chủ thực thụ của đất nước và của quá trình phát triển. Mọi người đều có điều kiện để phát triển toàn diện, hướng tới chân, thiện, mỹ. Đó cũng luôn là mục tiêu, là động lực để chúng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng và bảo vệ một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh".

Hạnh phúc là luôn được “Yêu thương và chia sẻ”. Sự yêu thương và chia sẻ, các mối quan hệ trong gia đình ngày càng được tôn trọng, bình đẳng và dân chủ. Quyền trẻ em, quyền tự do và bình đẳng trong hôn nhân của các thành viên được khẳng định và tôn trọng. Hơn nữa, hầu hết các cặp vợ chồng hiện nay đã thực hiện việc sinh đẻ có kế hoạch chỉ một đến hai con, tạo cơ hội chăm sóc và nuôi dạy con tốt hơn...

Đối với thành phố Vũng Tàu, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền thành phố luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Theo đó, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 2017, toàn thành phố Vũng Tàu tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo nhân dân. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động, trực quan, các buổi sinh hoạt chuyên đề, tư vấn...

Các khẩu hiệu tuyên truyền tập trung vào những thông điệp cụ thể như: “Hãy hành động vì mục tiêu gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, "Hãy tạo ra một môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn”, “Tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ là bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình”, “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc”…Thông qua đó, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hiểu thêm về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc; chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Việt Nam; việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Ngày Quốc tế hạnh phúc là dịp biểu dương, noi gương người tốt, việc tốt, cá nhân, tổ chức, cộng đồng có những hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng và lên án, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình.

Bằng tấm lòng yêu thương và chia sẻ, với những hành động thiết thực, mỗi chúng ta sẽ góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Đó cũng là sự góp sức, chung tay phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Dịp này, các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề nói về Ngày Quốc tế hạnh phúc và giao lưu văn hóa, văn nghệ… tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tác động đến ý thức của mọi người về giá trị truyền thống trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong những ngày này, các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng tự giác và tích cực tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chủ đề và thông điệp của Liên Hợp Quốc; chủ đề và thông điệp riêng và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm.

Năm 2017, Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” được tiếp tục phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, cộng đồng và người dân với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày thành lập đoàn TNCSHCM, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, chia sẻ, giúp đỡ nhau./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu