Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Lễ ra mắt Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng.
03:26 | 19/01/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 16/1, Ban quản lý Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng tổ chức lể ra mắt Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng. Tham dự có ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh BR-VT; bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Kinh tế Thành phố cùng đại diện lãnh đạo 03 phường và các thành viên trong nghiệp đoàn.

Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND thành phố trao quyết định thành lập Nghiệp đoàn cho ông Trần Đức Hồi, Trưởng ban quản lý nghiệp đoàn.

Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng, TP.Vũng Tàu gồm 48 thành viên là chủ các tàu cá có công suất 250CV trở lên, được thành lập trên cơ sở tự nguyện của các cá nhân, hộ gia đình hành nghề khai thác cá cơm trên địa bàn 3 Phường 11, 12 và Rạch Dừa, với hoạt động chính là sử dụng lưới vây khai thác cá cơm trên biển BR-VT. Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức đã thông qua công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng, quyết định về việc phê duyệt kết quả bầu Ban quản quản lý Nghiệp đoàn khai thác cá cơm Hải Đăng với 7 thành viên.

Việc thành lập nghiệp đoàn nhằm tạo sự đoàn kết, liên kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong hoạt động đánh bắt; gắn với sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời thông qua nghiệp đoàn, ngư dân có thể bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất hỗ trợ trong quá trình bám biển.

Ra mắt ban quản lý nghiệp đoàn khai thác cá Hải Đăng. 

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh BR-VT cho biết  “việc ra đời ban quản lý cộng đồng là một cái mong muốn của ngành thủy sản nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung. Bởi vì quản lý cộng đồng là từng bước để đưa hoạt động khai thác của bà con ngư dân là từ chỗ cá thể nhỏ lẻ kết hợp lại với nhau để vừa khai thác, vừa bảo vệ quyền lợi và phối hợp trong việc bảo vệ an ninh trên biển, đó là mục tiêu đặt ra đối với sự hình thành này. Và ban quản lý cộng đồng này là ban quản lý cộng đồng đầu tiên thí điểm để hình thành theo dạng nghề nghiệp, từng nhóm nghề trong lĩnh vực đánh bắt thủy sản. Để chúng ta giúp bà con nhận dạng ra phương thức kinh tế hợp tác tập thể, để từ đó hướng cho bà con tiến tới sự phối hợp nhau trong hoạt động đánh bắt và để đầu tư các phương tiện, đầu tư các hoạt động nghề nghiệp của mình, từng bước hình thành nên các hợp tác xã và qua các hợp tác xã đó kinh tế của chúng ta được nhà nước khuyến khích”. Từ các chính sách của nhà nước, các nguồn vốn vay ưu đãi sẽ giúp cho bà con trong việc đầu tư lại máy móc, tiền đề và cải thiện lại phương thức đánh bắt sao cho vừa khai thác một cách bền vững vừa bảo vệ được nguồn lợi để cho con cháu chúng ta mai sau tiếp tục công việc đều khai thác được bền vững./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu