Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thành phố Vũng Tàu hướng dẫn tạm thời việc lắp đặt mái che, mái hiên di động, biển hiệu, quảng cáo
08:20 | 14/04/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành công văn 1915/UBND-QLĐT về việc hướng dẫn tạm thời việc lắp đặt, sửa chữa mái che, mái hiên di động, biển hiệu, quảng cáo và xử lý các bục, bệ, ram dốc trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó các mái che di động gắn trên mặt tiền công trình phải đảm bảo sự đồng bộ; yêu cầu thống nhất cao độ tại vị trí gắn vào mặt tiền nhà là 3,5m so với vỉa hè; phần khung đưa ra đến vị trí thấp nhất là 3,0m so với vỉa hè, phần bạt che rủ xuống tối đa không quá 0,3m (trường hợp gắn vào ban công thì gắn vào mép dưới của ban công và phần đưa ra đến vị trí thấp nhất phải đảm bảo cao độ là 3,0m so với vỉa hè); Mái che di động được đưa ra tối đa 3,0m (từ mép công trình) nhưng phải đảm bảo cách mép ngoài vỉa hè 1m, đảm bảo an toàn lưới điện và thống nhất trên toàn tuyến đường. Bạt che dùng màu sắc thống nhất và không dùng các màu tối, phản quang, lòe loẹt gây ảnh hưởng đến thị giác, sức khỏe và an toàn giao thông. Các tuyến đường không có vỉa hè hoặc vỉa hè không đảm bảo quy định này thì không được gắn mái che.

Đối với bảng hiệu, quảng cáo ngang mặt tiền công trình, đáy bảng phải cách mặt vỉa hè 3,5m (Đối với dãy nhà liên kế có cốt tầng bằng nhau, bảng được ốp sát vào ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên). Mỗi tầng chỉ được đặt 01 bảng, chiều cao tối đa 2m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình/nhà ở; mặt ngoài bảng nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa 0,2 m; Các trường hợp nhà 1 tầng, cấp 4 có thể áp dụng quy định này, nhưng phải được lắp đặt chắc chắn, đảm bảo an toàn. Đối với bảng hiệu, quảng cáo dọc trước mặt tiền công trình, chiều ngang tối đa 1,0m, chiều cao tối đa 4,0m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình nơi đặt biển; đáy bảng phải cách mặt vỉa hè 3,5m (Đối với dãy nhà liên kế có cốt tầng bằng nhau, bảng được ốp sát vào ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên); mặt ngoài bảng nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa 0,2 m;  Khuyến khích việc lắp biển hiệu, quảng cáo bằng hộp đèn hoặc có đèn chiếu sáng về đêm.

 

Sơ đồ hướng dẫn lắp đặt mái che di động

Sơ đồ hướng dẫn lắp đặt biển hiệu, quảng cáo

UBND Thành phố tiến hành triển khai việc lắp đặt mái che, mái hiên di động, biển hiệu, quảng cáo cho các cơ sở làm dịch vụ quảng cáo trên toàn địa bàn và đội ngũ cán bộ phường, xã để hướng dẫn nhân dân thực hiện và tập trung cho việc lập lại trật tự đô thị, chấn chỉnh việc treo biển hiệu, quảng cáo trên toàn địa bàn Thành phố./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu