Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu: gần 2.800 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2016-2017
05:21 | 17/06/2016 Print   E-mail    

Ngày 13/6, cùng với hơn 11.500 học sinh lớp 9 trong toàn tỉnh, 2.770 học sinh lớp 9 tại Thành phố Vũng Tàu cũng đã bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2016-2017 với hai môn Ngữ Văn( buổi sáng) và Tiếng Anh ( buổi chiều).

Từ 6h30 sáng, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại các Hội đồng thi để tham dự lễ khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017.

 

Làm thủ tục kiểm tra niêm phong đề thi tại trường THPT Trần Nguyên Hãn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2016-2017 toàn Thành phố Vũng Tàu có 2.770 HS đăng ký dự thi vào lớp 10 của 5 trường THPT công lập tại Thành phố( bao gồm cả trường THPT chuyên Lê Quý Đôn). Trong khi đó, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của các trường THPT tại TPVT là 2.630 hoc sinh. Trừ đi 350 thí sinh đã đậu vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, còn lại sẽ có gần 500 học sinh lớp 9 của TPVT không trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Đây là nguyên nhân khiến không ít phụ huynh và học sinh lo lắng. Đặc biệt, tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn- nơi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất toàn tỉnh với 955 thí sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường chỉ có 520 học sinh- nhiều thí sinh và phụ huynh tỏ ra bất an, lo lắng.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Thí sinh Nguyễn Minh Anh- Học sinh trường THCS Duy Tân chia sẻ: “Trong kỳ thi này, nếu em không cố gắng thì em sẽ không còn cơ hội vào các trường công lập khác nữa, nên con rất hồi hộp và lo lắng”

Cùng tâm trạng với Minh Anh, thí sinh Nguyễn Phan Hoàng Thông- Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Linh cho biết: “ Em thấy năm nay số học sinh đăng ký vào trường Trần Nguyên Hãn quá đông nên tỷ lệ chọi khá cao, em lo là cơ hội cho mình cũng không nhiều” .

Thí sinh Nguyễn Kim Mỹ Linh- Học sinh trường THCS Huỳnh Khương Ninh chia sẻ: “Em quyết định chọn trường Trần Nguyên Hãn, vì em thấy phù hợp với sức học của em. Tâm trạng của em sáng giờ rất hồi hộp lo lắng, em thứ dậy từ 5 giờ để ôn bài rồi vội tới trường sớm trong tâm trạng hơi căng thẳng nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình để đậu vào trường và để không phụ lòng mong mỏi của mẹ”

Ngồi chờ đợi ở ngoài cổng trường, chị Cao Thị Thúy Nhung- Phụ huynh tại phường Thắng Nhất không tránh khỏi bồn chồn lo lắng: “ Tôi đưa con đi thi tâm trạng tôi rất hồi hộp và lo lắng, có khi còn lo hơn các con nữa. Lo quá nên cả đêm qua tôi không ngủ được”

Tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm nay, các thí sinh thi tuyển 3 môn: Toán, Văn và Anh văn. Trong đó hai môn Văn và Toán có thời gian làm bài 120 phút, điểm 2 môn này sẽ được nhân hệ số 2, môn Tiếng anh có thời gian làm bài 60 phút. Như vậy, so với năm học trước, hình thức tuyển sinh vào lớp 10 năm nay đã có sự thay đổi. Theo đó, điểm xét tuyển chỉ căn cứ vào tổng điểm thi của 3 môn trong kỳ thi chứ không không còn căn cứ vào cả kết quả rèn luyện, kết quả học tập của 4 năm học ở THCS như năm trước. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, việc thay đổi hình thức tuyển sinh nhằm chấn chỉnh lại chất lượng dạy và học, đồng thời hạn chế những tiêu cực trong việc chạy điểm, cho điểm học sinh tại các trường THCS.

Thí sinh Huỳnh Dương Phát- HS trường THCS Duy Tân chia sẻ “Em rất thích hình thức tuyển sinh năm nay, chỉ thi tuyển thôi nên chúng em đều có cơ hội như nhau, kết quả thi là do chính sức lực của tụi em,  như vậy sẽ công bằng cho nhiều bạn và cho cả em nữa.

Chị Phan Thị Kim Hoa, Phụ huynh phường Phước Thắng:  “Năm nay tôi thấy Sở GD –ĐT quyết định thay đổi hình thức tuyển sinh như vậy là hơp lý và công bằng. Học sinh dù học giỏi hay học trung bình, dù học lực như thế nào nhưng khi thi đều cso cơ hội ngang bằng nhau”

Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho kỳ thi, Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành huy động 1.400 cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ và coi thi tại 26 địa điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh, theo nhận xét của đa phần các thí sinh, đề thi vừa tầm với mặt bằng chung của học sinh trong tỉnh, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Trong đó có những câu mở rộng, nâng cao, có thể phân loại được học sinh khá giỏi. Riêng với đề thi môn Văn vào sáng nay, khá nhiều thí sinh đánh giá đề thi hay. Đặc biệt là câu 3 mang tính thời sự  khi đề yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn Nghị luận xã hội nêu lên suy nghĩ của mình về tình trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Nhật-Học sinh trường THCS Vũng Tàu nhận xét: “ Đề thi năm nay rất vừa sức với em, đề không có khó lắm, rất hay. Riêng đề thi môn Văn em thích nhất câu phân tích bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của nhà thơ Thanh Hải, vì phần đó em học rất kỹ. Ngoài ra, em cũng rất thích câu nói về sự ô nhiễm của môi trường biển, câu này gẫn gũi trong cuộc sống, em theo dõi đài báo nhiều nên cũng rất bức xúc trước vụ biển ô nhiễm làm cá chết hàng loạt, rồi như ở vùng biển Vũng Tàu thỉnh thoảng lại xảy ra những vụ tràn dầu khiến môi trường du lịch và ngư dân bị ảnh hưởng”.

Thí sinh Đinh Thị Phương- HS trường THCS Phước Thắng nhận xét: “ Em thấy đề thi năm nay môn Toán và môn Văn là khá dễ. Các câu hỏi trong môn Văn đã có trong các nội dung mà thầy cô đã ôn tập cho chúng em từ trước, nên hôm  nay em làm xong bài sớm. Trong môn Văn, em thích nhất câu nghị luận xã hội về sự ô nhiễm môi trường biển hiện nay, em thấy đây là một câu khá thú vị, giúp cho chúng em có thể nêu lên quan điểm, suy nghĩ của mình trước các vấn nạn là biển bị ô nhiễm” .

Trong sáng ngày 14/6, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn thứ 3, môn Toán với thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2016-2017. Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến ngày 25/6, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn vào các trường THPT. Sau khi có kết quả điểm thi, nếu thí sinh có nguyện vọng muốn phúc khảo bài thi phải nộp đơn tại các trường THPT-nơi thí sinh dự thi. Những thí sinh không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập sẽ vẫn còn những cơ hội khác như: học tiếp văn hóa tại các trường THPT tư thục, các Trung tâm GDTX, hay  học nghề tại các đơn vị, cơ sở dạy nghề trong tỉnh./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu