Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, đề thi phù hợp với từng đối thí sinh
04:35 | 06/07/2016 Print   E-mail    

Ngày 4/7, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 bước vào ngày thi cuối cùng với hai môn Lịch Sử và Sinh học.  Tại cụm thi tỉnh BRVT, đây là hai môn thi có ít thí sinh nhất trong 8 môn thi THPT quốc gia. Ngược lại với không khí nhộn nhịp của 3 ngày thi trước, ở môn thi Lịch Sử, không khí tại các điểm thi của tỉnh khá trầm lặng, yên tĩnh bởi số lượng thí sinh dự thi quá ít. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong tổng số gần 10.800 thí sinh dự thi chỉ có gần 500 thí sinh chọn thi môn Lịch Sử. Số lượng thí sinh ít nên toàn tỉnh chỉ bố trí 4 điểm thi với tổng số 16 phòng thi. Trong đó, tại TP Vũng Tàu có hai điểm thi tại trường THPT Vũng Tàu và THCS Nguyễn Văn Linh với 8 phòng thi. Tại TP Bà Rịa có hai điểm thi là trường THPT Bà Rịa và THCS Lê Quang Cường với tổng số 8 phòng thi.

 

Tuy ít thí sinh, song, lực lượng giám sát, giám thị và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi vẫn được bố trí, canh phòng nghiêm ngặt như tất cả các môn thi khác.

Tiến sĩ Tăng Hữu Tân- Trưởng ban tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp- Trường ĐH Tôn Đức Thắng- Trưởng điểm thi trường THPT Vũng Tàu cho biết: “ Tại trường THPT VT chúng tôi có tất cả là 33 phòng thi, riêng buổi sáng hôm nay ngày 4/7/2016 chỉ có 5 phòng thi bố trí cho các thí sinh thi môn Sử. Cũng như các môn thi khác, ở môn Sử, chúng tôi cũng thực hiện một cách nghiêm túc về quy chế thi cử, về sự phối hợp và nhiều vấn đề khác có liên quan để đảm bảo an toàn, công bằng cho thí sinh.”

Kết thúc 4 ngày thi, nhận xét chung về đề thi năm nay, hầu hết các thí sinh đều cho rằng, nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông, không đánh đố thí sinh và có sự phân hóa cao, phù hợp cho cả hai đối tượng học sinh THPT và GDTX khi thi chung đề, đồng thời phù hợp với hai đối tượng thí sinh: chỉ xét tốt nghiệp và vừa xét TN vừa xét tuyển vào ĐH,CĐ.

Thí sinh Bùi Hiếu Dân- Học sinh trường THCS-THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo nhận xét: “ Em thấy đề thi các môn khoa học xã hội trong kỳ thi năm nay chủ yếu là đề mở, mang tính chất mở rộng áp dụng kiến thức thực tiễn và xã hội đòi hỏi thí sinh không chỉ nắm chắc kiến thức trong SGK mà còn phải biết vận dụng kiến thức xã hội bên ngoài. Em thấy đề thi năm nay như vậy là hay và hợp lý”

Thí sinh Nguyễn Công Sự- Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TP Vũng Tàu nhận xét: “Đề thi năm nay sát kiến thức ở trường, nội dung nằm trong những phần đã học, đã ôn. Các môn xã hội đề thi yêu cầu trình bày các kiến thức nằm trong chương trình  THPT. Ngoài ra còn có một số câu đòi hỏi sư hiểu biết về các vấn đề xã hội, các vấn đề mang tính thời sự. Ví dụ như đề thi môn Địa lý liên hệ đến tình hình của Đồng bằng sông Cửu Long đang bị xâm nhập mặn nghiêm trọng”

Được sự quan tâm sâu sát của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong toàn tỉnh, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi tại tỉnh BRVT đã kết thúc thành công, được đơn vị chủ trì là trường ĐH Tôn Đức Thắng đánh giá cao về mọi mặt.

Tiến sĩ Tăng Hữu Tân- Trưởng ban tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp- Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhận xét: “ Đến thời điểm này mọi vấn đề liên quan đến thi cử, công tác an ninh, công tác chuẩn bị, công tác phối hợp ở các điểm thi tại BRVT diễn ra thành công tốt đẹp. Hầu hết các thí sinh khi đến tham gia kỳ thi này đều có mục tiêu rõ ràng và đa phần là nhằm vào mục tieu vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ. Riêng lực lượng của đơn vị chúng tôi- trường ĐH Tôn Đức Thắng khi đến làm việc tại BRVT đã được các cấp chính quyền, ngành GD-ĐT tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong kỳ thi.”

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong 4 ngày thi, toàn tỉnh có 2 trường hợp thí sinh ở điểm thi THCS Lê Quang Cường( Bà Rịa) và 1 thí sinh ở điểm thi THCS Nguyễn Văn Linh( Vũng Tàu) bị đình chỉ thi do mang điên thoại, tài liệu vào phòng thi; 2 trường hợp thí sinh tại điểm thi Lê Quang Cường ( BR) bị cảnh cáo nhắc nhở do trao đổi giấy nháp; 1 trường hợp thí sinh tại điểm thi THPT Vũng Tàu phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện do bị ngất vì huyết áp xuống quá thấp khi đang làm bài thi môn Địa Lý. Cũng tại điểm thi trường THPT Vũng Tàu, 1 thí sinh của huyện Châu Đức đã phải bỏ thi môn Địa lý do trên đường từ nhà đến điểm thi bị tai nạn giao thông. Trong 4 ngày thi, số thí sinh vắng thi không có lý do nhiều nhất là ở môn Văn với 119 thí sinh và ít nhất là môn Lịch Sử với 41 thí sinh. Các thí sinh vắng thi không có lý do chủ yếu là thí sinh tự do.

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, bài thi của thí sinh tại các điểm thi trong tỉnh sẽ được tập hợp về trường ĐH Tôn Đức Thắng dưới sự giám sát chặt chẽ của các lực lượng chức năng. Trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ chịu trách nhiệm chấm thi, tổng kết chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 20/7.  Sau khi chờ trường ĐH Tôn Đức Thắng chuyển kết quả chấm thi của các thí sinh tại cụm thi BRVT, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xét tốt nghiệp và công bố kết quả cho thí sinh chậm nhất là ngày 25/7. Ngày 27/7, sở GD-ĐT sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho các thí sinh đậu tốt nghiệp. Đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, sẽ được Sở GD-ĐT cấp phiếu điểm để tiếp tục xét tuyển vào trường CĐ, ĐH.  Trong đợt I, thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường đại học, mỗi trường tối đa là 2 ngành. Trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành. Ở mỗi đợt xét tuyển, sau khi đăng ký xét tuyển, thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng của mình nữa. Đây cũng là một điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.Vì vậy, thí sinh cần phải lưu ý thật kỹ trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển./. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu