Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi tỉnh BR-VT diễn ra an toàn đúng quy chế
08:40 | 02/07/2016 Print   E-mail    

Cùng với gần 900 ngàn thí sinh trong cả nước, gần 10.800 thí sinh tại cụm thi tỉnh BRVT, ngày 1/7 đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ THPT Quốc gia năm 2016 với hai môn Toán (buổi sáng) và Anh Văn (buổi chiều). Trong đó, Thành phố Vũng Tàu có 6.277 thí sinh dự thi.

 

Tại điểm thi trường Trần Nguyên Hãn - Thành phố Vũng Tàu- nơi có 1.115 thí sinh dự thi, tuy không tổ chức lễ khai mạc như mọi năm, nhưng khá đông thí sinh vẫn có mặt tại điểm thi vào lúc 6g sáng nay để chuẩn bước vào kỳ thi. Điểm thi này bao gồm học sinh ở các trường THPT, TTGDTX của TP.Vũng Tàu, huyện Châu Đức, Tân Thành và Côn Đảo.

Thí sinh Nguyễn Hải Phi- Học sinh trường THPT Trần Phú,  huyện Châu Đức chia sẻ: “ Sáng sớm em dậy từ lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị và 6 giờ em có mặt tại trường Trần Nguyên Hãn để dự thi.  Em có cảm giác hơi lo và bồn chồn nhưng cũng rất là vui bởi vì lần đầu tiên được tham dự kỳ thi lớn như vậy. Em kỳ vọng sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi”.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh Thư- Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn, thành phố Vũng Tàu chia sẻ: “ Hôm nay bước vào ngày thi đầu tiên cho nên em rất lo lắng. Em đã dậy từ 4 giờ sáng,  cả đêm em cũng không ngủ được, sáng nay em cố gắng dậy thật sớm và đến điểm thi để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho môn thi đầu tiên là môn Toán. Đây cũng là môn khó nhất đối với em.”

Thí sinh tại phòng thi tại điểm tri trường THPT Trần Nguyên Hãn

 Gộp chung kỳ thi tốt nghiệp THPT với kỳ thi CĐ, ĐH làm một và được tổ chức ngay tại tỉnh nhà, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 có nhiều đổi mới về quy chế. Theo đó, trường ĐH Tôn Đức Thắng là đơn vị chủ trì toàn bộ Cụm thi tại BRVT. Toàn tỉnh có 11 điểm thi và có duy nhất một Hội đồng thi, trong đó Chủ tịch Hội đồng thi là Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Điểm trưởng các điểm thi cũng là cán bộ của trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ở mỗi điểm thi, bên cạnh lực lượng thanh tra giám sát trực tiếp của trường ĐH Tôn Đức Thắng và trường CĐ Sư phạm tỉnh, Bộ GD-ĐT cũng sẽ cử các đoàn thanh tra lưu động đến thanh kiểm tra đột xuất bất cứ điểm thi nào trong tỉnh. Việc in sao đề thi cũng do trương ĐH Tôn Đức Thắng thực hiện. 

Tiến sĩ Lưu Nguyễn Nam Hải - Trưởng bộ môn cơ sở khoa kỹ thuật công trình - Trường Đại học Tôn Đức Thắng- Trường điểm thi trường THPT Trần Nguyên Hãn - Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Tổng số cán bộ của trường chúng tôi xuống dưới làm nhiệm vụ coi thi tại BRVT gần 800 người. Sáng nay vào lúc 4g, chúng tôi đã huy động 50 xe chở đề thi phân phối đến các điểm thi. Để đảm bảo an toàn cho đề thi, các lực lượng công an đã được huy động đi theo bảo vệ các xe chở đề thi và canh phòng cẩn mật các phòng để đề thi. Phía Sở GD-ĐT và  các sở, ban, ngành của địa phương và UBND tỉnh cũng rất quan tâm, luôn sâu sát hỗ trợ chúng tôi làm nhiệm vụ. Để đảm bảo cho kỳ thi được công bằng,  ngoài sự giám sát của ngành dọc là Bộ GD-ĐT,  phía Sở GD-ĐT của tỉnh, thì trong hội đồng thi của chúng tôi cũng có lực lượng thanh tra độc lập hoàn toàn và giám sát trực tiếp các điểm thi. Đây là kỳ thi Quốc gia, nó có tầm quan trọng rất đặc biệt ảnh hưởng đến cuộc đời của các em học sinh,  nên chúng tôi cố gắng làm sao để kỳ thi diễn ra công bằng và quyền lợi của các em được đảm bảo cao nhất.”

Để đảm bảo tính công bằng, khách quan cho kỳ thi, Bộ GD-ĐT quy định các giám thị coi thi trước mỗi môn thi sẽ tiến hành bốc thăm phòng coi thi chứ không chỉ định. Học sinh vào phòng thi phải được đối chiếu với hình ảnh đã được các giám thị kiểm tra trước đó.

Kết thúc hai môn thi Toán và Anh Văn trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn, hầu hết các thí sinh đều nhận xét đề thi ra đúng trọng tâm đã được ôn tập, có sự phân loại từ dễ đến khó cho các đối tượng thí sinh tùy theo mục đích xét tốt nghiệp hay xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Thí sinh Trần Nhật Linh- Học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức nhận xét: “ Đề thi năm nay không khó lắm. Theo như chương trình đã phân bố thì đề thi có phần khó và phần dễ cho HS làm bài. Phần khó thì chỉ dành cho HS khá và giỏi trở lên, còn HS trung bình nếu muốn đậu tốt nghiệp và những trường ĐH cỡ bình thường thì cũng có thể đạt được. Bản thân em làm bài được khoảng 70% .”

Thí sinh Nguyễn Thị Khánh Linh- Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Vũng Tàu nhận xét: “Đề thi năm nay đối với bạn có mục đích xét tốt nghiệp thì hầu như có thể đạt được, còn nếu muốn đậu vào các trường ĐH thì phải cố gắng hết sức mới đạt được. Em nghĩ mình làm bài được khoảng 7, 8 điểm”.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong ngày thi đầu tiên, cụm thi tại tỉnh BRVT không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. Các điểm thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Riêng môn Toán có 10.509 thí sinh dự thi, vắng 101 thí sinh không có lý do, đạt tỷ lệ thí sinh dự thi hơn 99%. Các thí sinh vắng thi đa số là thí sinh tự do và thí sinh của các TTGDTX.

Ngày 2/7, thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 180 phút. Buổi chiều thi môn Vật Lý theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu