Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Các trường Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử cho sinh viên
05:41 | 18/05/2016 Print   E-mail    


Để các sinh viên được thực hiện đầy đủ quyền công dân, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử; hướng dẫn các thầy cô giáo, SV đăng ký nơi bỏ phiếu theo quy định của Luật Bầu cử. Ghi nhận tại trường CĐ nghề tỉnh và trường CĐSP tỉnh-hai đơn vị tích cực nhất trong công tác tuyên truyền về bầu cử cho sinh viên. 

Thời điểm này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử tại 2 trường CĐ nghề tỉnh và trường CĐSP tỉnh được thực hiện với tinh thần khẩn trương. Ngoài việc đăng tải Luật, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử trên trang thông tin điện tử của nhà trường, Đoàn Thanh niên hai trường còn tổ chức tuyên truyền trực tiếp về sự kiện chính trị quan trọng này cho sinh viên.

Tại trường CĐ nghề tỉnh, qua các buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường tuyên truyền cho sinh viên những quy định đối với sinh viên khi thực hiện việc bầu cử, hướng dẫn cho SV cách thức bầu cử hợp lệ, vận động sinh viên tìm hiểu kỹ tiểu sử của các đại biểu ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo thống kê của nhfa trường, trong tổng số gần 3.000 học sinh sinh viên toàn trường, có gần 1000 sinh viên đủ tuổi tham gia bầu cử trong đợt bầu cử sắp tới.

Ông Ngô Xuân Khoát - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết thêm: “Trong thời gian qua, lãnh đạo nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền và vận động tất cả 100% em tham gia bầu cử. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền để các em hiểu về ý nghĩa của cuộc bầu cử này và ý nghĩa của ngày hội toàn dân 22/5/2016. Chúng tôi cũng kêu gọi các em sinh viên tuyên truyền, vận động người thân tham gia bầu cử đầy đủ.”

Em Cao Văn Cư- Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: “Hàng tuần nhà trường và các thầy cô đều tuyên truyền cho chúng em về việc tham gia bầu cử. Và mỗi khi sinh hoạt lớp, các thầy cô chủ nhiệm cũng đều nhắc lại cho chúng em những thông tin về bầu cử để chúng em hiểu rõ và thực hiện thât tốt việc bầu cử.”

Tại trường CĐSP tỉnh, nhằm giúp sinh viên dễ dàng xem những thông tin về bầu cử và tìm hiểu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, nhà trường đã bố trí danh sách cử tri và các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp tại sảnh trước khu vực giảng đường và sân trường một cách trang trọng. Ngoài ra, việc tuyên truyền bầu cử cũng được nhà trường thực hiện trong các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt đoàn, sinh hoạt lớp. Trong đợt bỏ phiếu bầu cử sắp tới, trường CĐSP tỉnh có hơn 1.600 sinh viên đủ tuổi tham gia bầu cử.

Em Phạm Thị Cẩm – Sinh viên trường CĐSP tỉnh BRVT tỉnh cho biết: “Trong thời gian vừa qua, sinh viên tụi em đã được nhà trường phổ biến rất kỹ về quy định bỏ phiếu. Nhà trường cũng yêu cầu chúng em phải chấp hành nghiêm ngặt quy định của việc bỏ phiếu và lấy chứng nhận đã bỏ phiếu về nộp cho nhà trường.”

Theo Luật Bầu cử, cử tri là những người đủ 18 tuổi trở lên, nên đối với lớp sinh viên hiện nay, hầu hết đây là lần đầu tiên họ được đi bầu cử. Chính vì thế, các em đều cảm thấy phấn chấn, tự  hào và hồi hộp khi lần đầu tiên được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình qua việc bỏ phiếu bầu chọn những ứng viên đủ đức, đủ tài.

Em Cao Văn Cư- Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên em đi bầu cử, em thấy rất tự hào và vui mừng vì mình đã trưởng thành và có thể thực hiện quyền công dân của mình. Em sẽ chọn những đại biểu nào có năng lực và phẩm chất tốt, có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, đặc biệt là giúp cho ngành GD ngày càng phát triển hơn”

Em Nguyễn Tấn An- Sinh viên trường CĐSP chia sẻ: “Năm nay là lần đầu tiên em đi bầu cử, cảm giác của em rất khó tả. Cứ hồi hộp và mong tới ngày được đi bỏ phiếu để thể hiện trách nhiệm của một công dân. Em tin, các cử tri của tỉnh BRVT sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu có đủ đức đủ tài, có chính sách tham mưu đúng đắn giúp địa phương phát triển và cũng giúp chúng em có cơ hội tốt về việc làm”

Theo quy định của Luật bầu cử,  sinh viên, học sinh, học viên có sổ tạm trú tại các trường đại học, trường cao đẳng, trường trung học chuyên nghiệp có quyền đăng ký vào danh sách cử tri và tham gia bầu cử tại nơi học tập của mình mà không bắt buộc phải đăng ký và tham gia bầu cử tại quê (nơi đăng ký thường trú). Tuy nhiên, trên thực tế cũng có những sinh viên, học sinh, học viên không có sổ tạm trú tại trường, trong trường hợp này, nếu sinh viên, học sinh, học viên có đăng ký tạm trú tại địa phương đang theo học thì vẫn có quyền đăng ký vào danh sách cử tri và được bầu cử tại địa phương đó. Trường hợp không có sổ tạm trú tại trường hoặc không đăng ký tạm trú tại địa phương đang theo học thì bắt buộc phải đăng ký và tham gia bầu cử tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú./.

                                                                       

Bài: Minh Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu