Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Năm học 2015- 2016, tỉnh BR-VT bội thu nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia
02:02 | 21/05/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 19/5, tại trường chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên dạy giỏi, học sinh học giỏi năm học 2015-2016. Đến dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Lương Đức Đích- Phó trưởng Ban văn hóa- xã hội –HĐND tỉnh, ông NGuyễn Thanh Giang, GĐ Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó giám đốc Sở y tế tỉnh BR-VT, cùng đông đảo giáo viên và học sinh tiêu biểu toàn tỉnh.

Trong năm học 2015-2016, ngành GD- ĐT BRVT đã tăng cường đẩy mạnh phong trào thi đua, sáng tạo đổi mới phương pháp dạy và học của thầy cô giáo và học sinh trong toàn tỉnh; phát động các cuộc vận động lớn trong ngành, đề ra nhiều giải pháp dồng bộ, sáng tạo; đẩy mạnh công tác quản lý, áp dụng mạnh mẽ việc ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp, tăng cường công tác quản ltys, tập trung nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học. Phát huy năng lực sáng tạo của thầy và trò; gắn yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện và GD mũi nhọn của học sinh trong hệ thống nhà trường phổ thông toàn tỉnh.

Cùng với việc nâng cao chất lượng chung ở các cấp học, bậc học, thời gian qua, nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được ngành GD-ĐT tỉnh quan tâm đầu tư. Ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ chung cho toàn ngành, trong đó chú trọng các hoạt đọng giáo dục học sinh giỏi các cấp. Tiến hành tổ chức tốt các kỳ thi chọn học sinh giỏi gắn liền với việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh các hoạt động giáo dục cũng như các nội dung có liên quan đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các cơ sở, các cơ quan quản lý giáo dục. Đặc biệt, đối với việc bồi dưỡng HS giỏi cấp quốc gia, trên cơ sở kết quả Olimpic 27/4 của khối 10 và 11 năm học trước, Sở tổ chức kỳ thi HS giỏi   kỳ thi HS giỏi lớp 12 vào cuối tháng tháng 9. Sau kỳ thi, Sở GD tập trung những HS có điểm cao để thành lập đội dự tuyển HS giỏi quốc gia để tiếp tục bồi dưỡng dự thi giải quốc gia. Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng đội dưỡng, bố trí lực lượng đội ngũ trẻ, nhiệt tình, năng động, tâm huyết tham gia công tác dạy bồi dưỡng. Các gái viên phụ trách đã biên soạn và phổ biến các tài liệu, rèn luyện cho HS kỹ năng làm bài. Cùng dó, là sự nỗ lực phấn đấu học tập, tìm tòi, tự học hỏi của các HS trong đội tuyển đã góp phàn tạo nên những kết quả cao trong kỳ thi HS giỏi quốc gia.

Kết quả, năm học 2015-2016, BRVT đạt được 40 giải học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, trong đó có 8 giải Nhì, 14 giải Ba, 18 giải khuyến khích. Đặc biệt, năm nay, BRVT có 2 em HS được Bộ GD-ĐT chọn vào đội tuyển tham gia thi tuyển Olimpic quốc tế, đó là em Lê Thành Long và em Hà Quốc Hùng, HS lớp 12 Toán, trường chuyên Lê Quý Đôn. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, BRVT có 761 đạt giải, trong đó có 26 giải nhất, 103 giải Nhì, 313 giải Ba, 319 giải khuyến khích. Ngoài ra, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh như: giải Toán trên máy tính cầm tay, giải Toán trên mạng Internet, Olimpic tiếng Anh trên Internet, BRVT cũng có gần 5.000 thí sinh đạt giải. Đây là kết quả cao nhất mà ngành GD-ĐT BRVT đạt được từ trước tới nay.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Ủy viện TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao và chúc mừng kết quả  mà ngành GD-ĐT đạt được trong công tác bồi dưỡng, đào tạo HS giỏi. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo ngành GD-DT trong việc chỉ đạo, đầu tư cho công tác giáo dục mũi nhọn; sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ giáo viên tham gia bồi dưỡng, ôn luyện học sinh giỏi các cấp. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, ngành GD-ĐT BRVT cần tiếp tục giữ vững thành tích và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đang đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phấn đấu để sớm trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh và phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu rất bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Những thành tích mà ngành giáo dục Đào tạo tỉnh nhà đạt được rất đáng trân trọng và tự hào. Tôi đề nghị, ngành GD-ĐT tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được và ra sức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: một là triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo của Trung ương;  kiên trì và quyết liệt thực hiện các mục tiêu giáo dục trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp học; tăng tốc phát triển cơ sở trường lớp và đội ngũ giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu xã hội; tạo chuyển biến trong dạy và học ngoại ngữ; tạo sự say mê và tự tin cho các học sinh. Ba là làm tốt công tác dự báo nhu cầu để có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phù hợp gắn với nhu cầu sử dụng; tăng cường liên kết và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cao đẳng, đại học và chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Ngành giáo dục cần quan tâm tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia vào nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, đồng thời có quy hoạch bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên kế cận giỏi về chuyên môn; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo dục, tăng cường trao đổi học tập các điển hình tiên tiến ở các địa phương trong toàn quốc để đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện…..

Ông Nguyễn  Hồng Lĩnh đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục-Đào tạo cho 22 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia; Các đại biểu đã trao tặng bằng khen của UBND Tỉnh cho 141 cá nhân có thành tích xuất sắc trong  các hội thi, kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh năm 2015, trong đó có 13 giáo viên và 128 học sinh. Sở GD-ĐT cũng tặng bằng khen cho 62 giáo viên và 342 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi: HS giỏi Olimpic 27/4 các môn văn hóa và thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn./.

Bài, ảnh: Minh Anh. BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu