Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thanh niên tình nguyện TP Vũng Tàu hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
04:53 | 04/07/2016 Print   E-mail    

 
 
Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia tốt kỳ thi THPT quốc gia, trong những ngày qua,  lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện của Thành phố Vũng Tàu đã hết sức nỗ lực giúp đỡ các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh trong việc đi lại, ăn nghỉ trong những ngày thi.
 
Bên cạnh phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi cho thí sinh” của Thành đoàn Thành phố Vũng Tàu còn tham gia giúp đỡ thí sinh về nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi lại cho thí sinh đến điểm thi... Cụ thể như, các tình nguyện viên tình nguyện ngủ lại tại các trường tiểu học có thí sinh lưu trú để bảo vệ, nhắc nhở thí sinh ôn bài, ngủ nghỉ đúng giờ. Từ 5 giờ sáng, các tình nguyện viên đánh thức TS, sau đó dùng xe máy cá nhân chở từng TS đến điểm thi.
         
Tại trường Tiểu học Thắng Tam- Thành phố Vũng Tàu - nơi lưu trú của hơn 60 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện Côn Đảo, Châu Đức, Tân Thành, Thành đoàn TP Vũng Tàu đã thuê xe ô tô 45 chỗ để đưa đón các thí sinh đến các điểm thi tại trường THPT Vũng Tàu, THCS Nguyễn Văn Linh, THCS Huỳnh Khương Ninh. Điều này giúp đảm bảo thí sinh không bị trễ giờ thi và an toàn khi đi lại.
         
Phan Nguyễn Quỳnh Như - Tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Vũng Tàu chia sẻ: “Nhiệm vụ của em nằm trong đội xe là đưa đón thí sinh từ địa điểm ở đến điểm thi. Bên điểm thi trường THPT Vũng Tàu đã có xe ô tô đưa đón thí sinh nên tụi em có nhiệm vụ là nếu TS không kịp lên xe thì sẽ chở về, hoặc ở các địa điểm khác không đủ xe đưa đón thí sinh thì tụi em đến hỗ trợ giúp. Còn trong khoảng thời gian đợi thí sinh thi, đội xe cả chúng em cũng hỗ trợ đội tư vấn tư vấn về chỗ nghỉ, chỗ ăn uống cho phụ huynh.”
 
Thanh niên tình nguyện phuc vụ cơm trưa cho các thí sinh tại trường Tiểu học Thắng Tam
         
Ngoài ra, lực lượng tình nguyện viên còn lo dọn dẹp chỗ nghỉ và phục vụ các suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là con em gia đình chính sách. Trong đó, vấn đề đảm bảo VSATTP các suất ăn cho thí sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Tỉnh đoàn, Thành đoàn phối hợp với ngành y tế  kiểm tra, giám sát thực phẩm chế biến và quá trình chế biến thức ăn cho thí sinh.
    
Hiện nay, toàn tỉnh có 306 thí sinh là con em gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, học sinh trường THPT dân tộc nội trú được hỗ trợ 100% về chỗ ở, ăn uống và phương tiện đi lại. Trong đó, tại TP Vũng Tàu có gần 150 thí sinh. Trong suốt ngày thi, khoảng 800 tình nguyện viên đã có mặt để giúp đỡ TS về nơi ăn, chốn ở, đến điểm thi. Trong đó, TPVT huy động hơn 350 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên các phường, xã, trường học tham gia.
         
Anh Nguyễn Công Thành – Phó bí thư Thành đoàn Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Thành ủy, UBND TPVT, Thành đoàn TPVT đã huy động các bạn đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn trong Thành phố để tiếp sức mùa thi cho các bạn thí sinh tham gia kỳ thi quốc gia THPT năm 2016. Qua những ngày thi vừa qua, các bạn tình nguyện đã rất nhiệt tình, đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Tại Thành phố Vũng Tàu có 167 thí sinh được hỗ trợ ăn nghỉ, trong đó có 140 thí sinh được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Nhìn chung, các thí sinh và phụ huynh rất an tâm và đánh giá cao hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2016 của Thành đoàn TPVT.”
         
Theo tính toán của nhiều phụ huynh và thí sinh, nếu không được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn và lực lượng đoàn viên, mỗi gia đình sẽ phải tốn từ 3 đến 4 triệu đồng tiền ăn ở, đi lại. Đây là một khoản tiền không nhỏ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
         
Bà Trương Thị Hoa- Phụ huynh của Thí sinh huyện Côn Đảo chia sẻ: “ Tôi ở ngoài Côn Đảo vào đây thì cũng rất khó khăn. May mắn là vào đây có mấy cháu thanh niên tình nguyện nhiệt tình giúp đỡ cho mẹ con tôi có chỗ ăn chỗ ở đàng hoàng, tươm tất, rồi còn chở mẹ con tôi đi tới những chỗ mình muốn nữa.  Nếu không được hỗ trợ thì gia đình tôi khó khăn lắm, không biết tìm chỗ ăn, chỗ nghỉ và đi lại như thế nào nữa.  Tôi mừng và yên tâm lắm, con tôi nhờ vậy cũng làm bài thi rất tốt”
         
Thí sinh Hoàng Thúy Hải- HS trường THPT Trần Phú, huyện Châu Đức chia sẻ: “Em từ Châu Đức xuống, khi đến Vũng Tàu thi, em được bên đoàn thanh niên hỗ trợ rất nhiều thứ, các anh chị rất nhiệt tình. Mấy anh chị lo tất cả chỗ ăn, chỗ nghỉ, tụi em chỉ việc nghỉ ngơi, ôn bài và thi thật tốt thôi. Các anh chị tạo điều kiện cho tụi em rất thoải mái và rất yên tâm thi tham gia kỳ thi. Em vô cùng biết ơn các anh chị”
     
Có thể nói, chương trình tiếp sức mùa thi và tinh thần, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên đã góp phần ổn định tinh thần, tâm lý cho các em thí sinh, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sự nỗ lực của cả tập thể đoàn thanh niên nói chung và mỗi cá nhân đoàn viên nói riêng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thí sinh và người dân, tạo nên hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
 
Bài, ảnh: Minh Anh, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu