Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phường Thắng Tam phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn thuế để hoàn thành chỉ tiêu năm 2015
08:39 | 25/12/2015 Print   E-mail    

 

 Cho đến đầu tháng 12/2015 phường Thắng Tam đã hoàn thành 104,6% chỉ tiêu thu thuế năm 2015 với 10,197 tỷ đồng và là năm hoàn thành nhiệm vụ thu thuế sớm nhất trong 04 năm gần đay tại địa phương. 

Trước tình hình khó khăn chung trong công tác thu thuế các năm qua trên địa bàn phường Thắng Tam, một địa bàn hoạt động trọng tâm là dịch vụ-du lịch, nhưng lượng khách lưu trú trung bình có chiều hướng giảm, chỉ tập trung đi về trong ngày, sức chi tiêu sử dụng dịch vụ của du khách không cao kéo theo doanh thu chung dừng ở mức trung bình. Theo phân cấp, phường được giao nhiệm vụ thu thuế đối với cá nhân, nhóm cá nhân và hộ gia đình có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gọi tắt là hộ cá thể và thu thuế đất phi nông nghiệp trên địa bàn, đặc biệt năm 2015 có điều chỉnh chính sách thuế đối với hộ kinh doanh cá thể theo tinh thần của Nghị định 12/2015 ngày 12/02/2015 của Chính phủ. Tại Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 07/01/2015 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2015, UBND phường Thắng Tam, được phân bổ dự toán thu thuế năm 2015 là 9,670 tỷ đồng, trong đó thuế kinh doanh dịch vụ hơn 7,6 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐTV thuế phường, vận động hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế

Kết quả thu thuế tại phường Thắng Tam thể hiện sự nổ lực phấn đấu và luôn luôn khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ thuế thuộc Đội thuế khu vực II trong việc lập sổ bộ thu trên địa bàn phường cho khoảng 350 hộ kinh doanh thực hiện nộp theo thuế khoán; cán bộ thuế cũng xác định nguồn thu tiềm năng, phân theo lĩnh vực thu. Trên cơ sở đó hàng tháng, hàng quý cán bộ thuế, báo cáo kết quả thu về UBND phường, nhằm phân tích các nguyên nhân tăng hoặc giảm số thu, để UBND phường có kế hoạch phối hợp trong việc thực hiện thu nợ một cách có hiệu quả. Theo bà Phan Thị Hường, cán bộ Đội thuế khu vực II cho biết, công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh vẫn phải chú trọng công tác giải quyết nợ thuế dây dưa, chây ỳ, tình trạng hộ kinh doanh đăng ký kê khai thuế, sau đó ngưng, nghỉ không báo, để trốn thuế, không chấp hành luật thuế, hoặc đổi tên người mới kinh doanh để né tránh nợ thuế … làm thất thoát nguồn thu không nhỏ cho địa phương. Giải quyết tình trạng trên Hội đồng tư vấn thuế tại phường Thắng Tam đóng vai trò quan trọng trong việc thu nợ, xử lý đối với các hành vi tránh, trốn thuế, các thành viên Hội đồng tư vấn thuế thường xuyên bám sát địa bàn, với tinh thần trách nhiệm đã kịp thời đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về thuế. Thời điểm quý III năm 2015, UBND phường Thắng Tam phải triển khai thực hiện các Quyết định của UBND thành phố Vũng Tàu, áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản đối với 08 chủ cơ sở kinh doanh để đảm bảo thu đủ tiền thuê, tiền phạt. Tuy nhiên với trách nhiệm của mình và thực hiện công tác dân vận của chính quyền Hội đồng Tư vấn thuế phường và các thành viên HĐTVT đã tích cực  vận động tuyên truyền, thuyết phục đến từng hộ kinh doanh nợ thuế để họ có ý thức tuân thủ pháp luật về thuế, đảm bảo công bằng, giữa người nộp thuế và kết quả có 06/08 hộ nộp tổng số tiền 118 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế phường Thắng Tam cho biết, việc quản lý hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn nhằm phát hiện phát sinh mới, nghỉ kinh doanh để hướng dẫn cho họ kịp thời lập các thủ tục kê khai thuế là trách nhiệm của cán bộ thuế, tuy nhiên việc vận động thuyết phục đối với hộ nợ thuế, cố tình trốn thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thuộc trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế, công tác dân vận phải phát huy tốt trong nhiệm vụ thu thuế tại phường nhằm đảm bảo ngân sách được UBND Thành phố giao./.

 

Bài, ảnh: Thanh Quyên, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu