Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành GD ĐT tỉnh triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh
11:28 | 23/09/2015 Print   E-mail    

 

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo đến các trường và đơn vị trực thuộc triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và chuẩn bị tham cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2015 – 2016. 

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nội dung: tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa của công tác NCKH của học sinh trung học và các quy định, hướng dẫn của Sở GDDT về cuộc thi KHKT đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội. Khai thác hiệu quả tiềm lực của đội ngũ giáo viên hiện có, đặc biệt là giáo viên có năng lực và kinh nghiệm NCKH, giáo viên hướng dẫn học sinh NCKH, giáo viên đã thực hiện đề tài NCKH sư phạm ứng dụng; đưa nội dung hướng dẫn học sinh NCKH vào sinh hoạt của tổ/nhóm chuyên môn; giao nhiệm vụ cho giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn trong các buổi sinh hoạt lớp, chào cờ, ngoại khóa để định hướng, hình thành ý tưởng về dự án nghiên cứu của học sinh.
 
Với cuộc thi KHKT, Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT trong tỉnh tuyên truyền rộng rãi, kịp thời để học sinh tham gia. Đối tượng dự thi là Học sinh đang học lớp 8, 9 cấp THCS và học sinh đang học cấp THPT; có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực năm học 2014-2015 từ loại Khá trở lên; tự nguyện tham gia và được chọn vào đội tuyển của đơn vị dự thitham gia cuộc thi KHKT cấp Tỉnh và tham dự cuộc thi cấp Quốc gia. Nội dung dự thi là kết quả nghiên cứu của các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, kỹ thuật nằm trong 20 lĩnh vực mà Sở GD-ĐT quy định. Mỗi phòng GDĐT đăng ký không quá 06 dự án; Mỗi trường THPT không quá 03 dự án, riêng đơn vị đăng cai và trường THPT chuyên Lê Quý Đôn không quá 06 dự án. Các đơn vị đăng ký hồ sơ trên hệ thống “Trường học kết nối” từ 01/11/2015 đến trước ngày 30/11/2015./.
 
                                                                       Tin: Minh Anh, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu