Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành GD&ĐT chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường
11:30 | 23/09/2015 Print   E-mail    

 

Qua phản ánh của nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh cho rằng: hiện nay có nhiều đơn vị, cá nhân đang tổ chức dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt tình trạng dạy thêm học thêm ở cấp Tiểu học vẫn còn tồn tại, gây áp lực với phụ huynh, học sinh, tạo dư luận không tốt trong xã hội và làm giảm uy tín của ngành giáo dục. Để chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học và các Trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện nghiêm túc nghiêm một số quy định của Sở.

 
Nhà trường và giáo viên không để xảy ra tình trạng ép buộc học sinh học thêm. Nếudạy thêm phải xây dựng được kế hoạch dạy thêm học thêm, học sinh học thêm với tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Các trường không được cho phép giáo viên tham gia dạy thêm ở các cơ sở ngoài nhà trường chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp phép. Các đơn vị chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép dạy thêm học thêm trong nhà trường thì không được tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường.
 
Các trường Tiểu học tổ chức cho giáo viên ký cam kết không dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường. Đưa quy định dạy thêm học thêm vào nội dung các buổi sinh hoạt của nhà trường để đánh giá, kiểm điểm từng giáo viên. Giáo viên Tiểu học vi phạm quy định về dạy thêm lần thứ nhất bị kiểm điểm, khiển trách trong tập thể sư phạm nhà trường, không xem xét các danh hiệu thi đua trong năm học đó; vi phạm lần thứ hai sẽ bị kỷ luật cảnh cáo toàn ngành giáo dục, không được công nhận bất kỳ danh hiệu thi đua nào và không được xét thi đua trong 03 năm liên tiếp (kể từ năm vi phạm); vi phạm lần thứ 3 bị điều chuyển công tác hoặc xem xét cho thôi việc. Hiệu trưởng các trường Tiểu học chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý giáo dục trong việc để xảy ra tình trạng giáo viên dạy thêm học thêm. Trường có giáo viên vi phạm về dạy thêm lần thứ nhất hiệu trưởng sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm; trường có giáo viên vi phạm lần thứ hai Hiệu trưởng và nhà trường không được xét thi đua cuối năm và không được công nhận bất kỳ danh hiệu thi đua nào.
 
Các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học; bồi dưỡng văn hóa; dạy thêm học thêm; giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa không được tổ chức, cho thuê địa điểm dạy thêm đối với học sinh tiểu học dưới bất kỳ hình thức nào theo quy định. Nghiêm cấm các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở và các Trung tâm giáo dục thường xuyên bắt ép học sinh học thêm trái với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học và Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các sai phạm về dạy thêm học thêm./.
 
Tin: Minh Anh, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu