Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường mầm non Châu Thành - Lá cờ đầu của ngành giáo dục mầm non BR-VT
07:12 | 29/10/2015 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: 

Trường mầm non Châu Thành - Lá cờ đầu của ngành giáo dục mầm non BR-VT

-------------

Được thành lập từ năm 1978, sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, trường mầm non Châu Thành tại Thành phố Vũng Tàu từng bước lớn mạnh và trở thành đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, dẫn đầu ngành giáo dục mầm non của tỉnh. 

Những năm đầu khi mới thành lập, trường mầm non Châu Thành có diện tích nhỏ hẹp, cơ sở vật chất nghèo nàn thiếu thốn nên quá trình dạy và học của cô và trò trường MN Châu Thành gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, tâp thể nhà trường vẫn luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để nuôi dạy trẻ thật tốt. Được sự quan tâm của tỉnh, năm 2007, trường MN Châu Thành được đầu tư xây dựng mới tại khu vực Phường 4, thành phố Vũng Tàu với 12 phòng học kiên cố đúng quy cách, 9 phòng học chức năng, khu bếp ăn, sân chơi. Từ đây, tập thể lãnh đạo, đội ngũ GV-CNV của trường có thêm điều kiện để phát huy hết năng lực sư phạm của mình. Xác định đội ngũ giáo viên là lực lượng chủ chốt quyết định giáo dục, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng chính trị cho giáo viên, đồng thời tạo điều kiện cho GV đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, tất cả đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Một giờ dạy của cô giáo trường Mầm non Châu Thành, Vũng Tàu

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhinh- giáo viên Trường mầm non Châu Thành chia sẻ: “Công tác tại ngôi trường điểm này, bản thân tôi và các đồng nghiệp lúc nào cũng phải tự cố gắng trau dồi chuyên môn, kiến thức nuôi dạy trẻ, phải sắp xếp công việc gia đình cho phù hợp để có thời gian dành nhiều cho công việc ở trường”

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng Trường mầm non Châu Thành cho biết: “Việc dạy học trường chúng tôi luôn bám sát theo chương trình, luôn động viên các giáo viên đổi mới liên tục, cập nhật liên tục chương tình dạy học để các em không bị nhàm chán thì nhờ vậy mà các hoạt động của trường càng ngày càng nổi bật”

Thực hiện tốt việc đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh công nghệ thông tin vào giáo dục và chăm sóc trẻ, trường MN Châu Thành tạo được nhiều hoạt động và giờ học sinh động, hiệu quả hơn cho trẻ, giúp trẻ luôn phát huy tính tích cực chủ động. Cho đến nay, 100% giáo viên của trường soạn bài bằng vi tính và sử dụng linh hoạt khi tổ chức các hoạt động cho trẻ. Tất cả các lớp mẫu giáo 5 tuổi của trường đều được trang bị máy vi tính, màn hình ti vi và đầu đĩa, có phòng máy vi tính riêng cho trẻ 3 và 4 tuổi. Trong phong trào “sáng kiến kinh nghiệm- đồ dùng dạy học”, trường MN Châu Thành luôn dẫn đầu và là điểm sáng của toàn tỉnh. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm và đồ dùng đồ chơi dạy học của trường Châu Thành đạt được giải cao trong Hội thi sáng tạo KHKT tỉnh. Đây là bước tiến của trường mầm non Châu Thành thể hiện sự chủ động sáng tạo trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới.

Ông Phạm Văn Ngọc- Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Chính vì nỗ lực trong việc tìm tòi sáng tạo và có nhiều đồ dùng để giúp học sinh tham gia vào học tập, trải nghiệm nên chất lượng của trường mầm non Châu Thành trong thời gian qua rất tốt. Tốt cả về giáo dục và cả về chăm sóc. Đây là một trong những trường mầm non được các cấp đánh giá có chất lượng tốt nhất trong nền giáo dục của tỉnh”.

Bên cạnh công tác giáo dục, công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cũng được nhà trường chú trọng. Với hệ thống bếp ăn một chiều đạt chuẩn, các nguồn thực phẩm lấy từ nguồn phân phối uy tín được kiểm tra chặt chẽ từ khâu tiếp phẩm đến thành phẩm giúp có được thực đơn phong phú, tạo những bữa ăn ngon miệng và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho trẻ. Nhà trường còn phối hợp với trạm y tế phường tổ chức khám sức khỏe định kỳ 1 năm 2 lần nhằm theo dõi sự phát triển của từng trẻ, đưa ra những giải pháp chăm sóc phù hợp. Trẻ suy dinh dưỡng có chế độ ăn thêm và uống sữa để bổ sung dinh dưỡng hàng ngày. Trẻ thừa cân béo phì được nhà trường giúp giảm cân bằng chế độ ăn hợp lý và tăng cường vận động qua các trò chơi hay các môn thể dục. Được chăm sóc chu đáo nên hàng năm tỷ lệ phát triển cân đối đạt gần 90%.

Chị Dương Thị Hà - Phụ huynh của trường MN Châu Thành, nhận xét: “Khi mình được gửi con và cháu ở đây mình thấy rất yên tâm, nhờ vậy mình làm tốt công việc ở cơ quan mà  không cần lo lắng về sự chăm sóc con cháu ở đây vì các cô rất là nhiệt tình chu đáo, các cô rất tuyệt vời”

Không chỉ chú trọng chất lượng nuôi dạy trẻ, trường MN Châu Thành còn đặc biệt quan tâm đến việc rèn dũa đạo đức, nhân cách cho trẻ ngay từ những ngày đầu đến trường như hình thành thói quen nền nếp, giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường, lễ phép trong giao tiếp, chăm sóc bảo vệ cây xanh. Đến trường, ngoài các hoạt động múa hát, kể chuyện, GV còn lồng ghép một cách khéo léo các nội dung an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tất cả các hoạt động cho trẻ. Nhờ có phương pháp sư phạm tốt nên các GV trường MN Châu Thành thu hút 100% trẻ tham gia vào các hoạt động tập thể. Tổ chức cho trẻ vừa học vừa chơi trong môi trường thân thiện, nhà trường giúp trẻ nhanh chóng vận dụng các kiến thức đã học tạo nên nền tảng vững chắc cho trẻ vào tương lai. Chất lượng nuôi dạy trẻ tốt, là nơi tin cậy để phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em, nhiều năm liền trường MN Châu Thành đạt được danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, lá cờ đầu của ngành GD-ĐT tỉnh. Trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba và được tặng cờ thi đua và bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ, Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh. Đó cũng là động lực để tập thể cán bộ, GV nhà trường không ngững phấn đấu nỗ lực cho chặng đường tới, tiếp tục giữ vững là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà./.

 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu