Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Đoàn cờ vua TP. Vũng Tàu giành được 19 huy chương trong Giải cờ vua các lứa tuổi và học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2015
03:58 | 08/06/2015 Print   E-mail    

 

Từ ngày 6 – 8/6, Giải cờ vua các lứa tuổi và học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2015 diễn ra tại Trung tâm VHTT –TT huyện Long Điền. Tham dự lễ khai mạc có ông Đặng Văn Cường - Trưởng phòng nghiệp vụ, Sở VHTT và Du lịch; ông Đào Long – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao  tỉnh BR- VT và đại diện các đoàn, huấn luyện viên cùng  hơn 200 VĐV nam, nữ tham gia giải đến từ 6 huyện, thị  trên địa bàn tỉnh. Riêng TP. Vũng Tàu có 30 VĐV ở các lứa tuổi tham dự giải.
 
 
Theo Ban Tổ chức, Giải nhằm mục đích phát triển phong trào cờ vua trong các lứa tuổi: nhi đồng, thanh thiếu niên, học sinh, đồng thời phát hiện, tuyển chọn  những vận động có năng khiếu vào chương trình đào tạo vận động viên thành tích cao và các đội tuyển trẻ của tỉnh tham dự các giải quốc gia và khu vực năm 2015. Các VĐV tham gia giải thi đấu ở nội dung cá nhân và đồng đội theo các nhóm: 7 tuổi, 9 tuổi, 11 tuổi, 13 tuổi, 15 tuổi và18 tuổi. Cũng theo Ban Tổ chức, năm nay giải có sự tham gia đông đảo các vận động viên ở các lứa tuổi, nhất là học sinh. Trong số đó có nhiều vận động viên tiềm năng đã từng tham gia thi đấu quốc gia và khu vực Đông Nam Á , do đó giải đấu đã mang đến cho người hâm mộ những màn đấu trí kịch tính, hấp dẫn nhưng không kém phần bất ngờ, thú vị.
 
Ông Tăng Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT –TT TP. Vũng Tàu, Phó Trưởng đoàn cờ vua Tp.Vũng Tàu cho biết: Thời gian qua, môn cờ vua luôn được ngành thể thao của thành phố quan tâm và phát triển rộng khắp ở các CLB, đơn vị, Trung tâm VHHTCĐ, nhất là trong các trường học, thu hút được sự quan tâm của các tầng bậc phụ huynh. Từ những phong trào, giải đấu cờ vua được tổ chức hàng năm ở cơ sở, đoàn cờ vua Tp.Vũng Tàu sẽ tuyển chọn những vận động viên tiềm năng, có năng khiếu bồi dưỡng để tham gia thi cấp tỉnh.
 
Kết quả thi đấu, Đoàn cờ vua TP. Vũng Tàuđã giành được 19 huy chương ở các nội dung, trong đó: giải cá nhân giành 5 huy chương vàng, 2 bạc và 6 huy chương đồng; giải đồng đội giành 6 huy chương vàng, 2 bạc và 1 huy chương đồng.
Tin, ảnh: Đức Trung

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu