Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
An toàn khi trượt patin
10:08 | 06/05/2015 Print   E-mail    

 
Trượt patin là môn thể thao vận động vốn thịnh hành ở các nước phát triển được du nhập vào nước ta vài thập niên trở lại đây, và hiện đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Vũng Tàu.
 
Theo ghi nhận, hiện nay, trong thành phố Vũng Tàu có một số điểm vui chơi trượt patin như Quảng Trường Trưng Vương, Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Nhà Thiếu Nhi, công viên Tam giác bãi trước, đặc biệt là tại công viên Bãi Trước, buổi tối từ 16 giờ đến 20 giờ rất đông thanh, thiếu niên và nhi đồng tụ tập trượt patin. Những động tác khéo léo đẩy chân, luồn lách, nghiêng người vượt chướng ngại vật, trượt dọc bánh xe, hay biểu diễn trượt nối đuôi được các em xử lý rất kĩ thuật và điệu nghệ đã thu hút khá đông người quan sát, theo dõi. Với đặc thù là môn thể thao vận động, vừa rèn sức khoẻ, sự khéo léo, vừa rèn khả năng phản xạ nên trò chơi này ngày càng có sức hút với đông đảo thanh,thiếu niên và nhi đồng. Chỉ cần có một đôi giày trượt và một số đồ bảo hộ, tìm được một địa điểm rộng rãi và tập hợp thành nhóm là có thể luyện tập và vui chơi.
 
Em Hoàng Tuấn Anh (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hạ Long) cho biết: "Em mới học môn thể thao này cách đây hơn 1 tháng. Đến giờ em đã biết trượt, và luồn lách qua các vật cản. Đến đây chơi em có thêm nhiều bạn mới”, Chị Nguyễn Thi Kim (phụ huynh của Hoàng Tuấn Anh) cho biết: “Cho cháu tham gia trượt patin, thấy cháu khỏe hơn, nhanh nhẹn hơn. Sau giờ học, tôi chở cháu ra đây tập luyện, cũng là trông coi các cháu không cho lao xuống lòng đường, hoặc nhảy lên vỉa hè để trượt patin. Rất dễ gây tai nạn giao thông hay va chạm vào người đi bộ ”. Còn anh Trần Văn Đông, huấn luyện viên dạy trượt patin Câu lạc bộ Team Iskate Vũng Tàu cho biết: Câu lạc bộ của anh thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia trượt patin. Khi tham gia câu lạc bộ, người chơi bắt buộc phải có trang thiết bị tập luyện như: giày trượt, tấm lót khuỷu tay, tấm lót gối, mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn khi tập luyện và chơi. Một đôi dày trượt có giá khoảng 2 triệu đồng, trong khi đồ bảo hộ chỉ có giá khoảng 200 ngàn đồng, nên ai cũng phải có để chơi được an toàn.
 
 
                                                                              ( minh họa)
Có thể khẳng định, trượt patin là môn thể thao giải trí lành mạnh, bổ ích với giới trẻ, tuy nhiên, thời gian gần đây có một thực tế đáng lo ngại là không ít bạn trẻ đã sử dụng lòng, lề đường làm nơi trượt patin bất chấp những nguy hiểm có thể xảy đến với bản thân và người tham gia giao thông. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, các bạn trẻ, các em học sinh cần nghiêm chỉnh thực hiện đúng những quy định khi chơi, không lấy lòng đường, vỉa hè làm sân chơi patin. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần theo dõi, nhắc nhở con em mình có ý thức hơn trong việc chọn sân tập luyện, cách tập, vừa an toàn cho bản thân vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để môn thể thao này không còn là một mối lo cho đường phố mà vẫn được giới trẻ yêu thích.
Bài, ảnh: Đức Trung
BBT.
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu