Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thư viện Thành phố Vũng Tàu ĐƯA PHONG TRÀO ĐỌC SÁCH VỀ VỚI TRƯỜNG HỌC
09:05 | 26/05/2015 Print   E-mail    

 

 
Hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Thư viện thành phố, sáng ngày 22/05/2015 Thư viện thành phố Vũng Tàu đã tổ chức ngày hội sách phục vụ cho các em học sinh tại trường Tiểu học Đoàn Kết - thành phố Vũng Tàu.  Đây là hình thức phục vụ lưu động, theo chủ trương “sách đi tìm người” và cũng là chủ trương của Ban lãnh đạo đơn vị muốn “đưa phong trào Văn hóa đọc về trường học” tổ chức vào dịp cuối năm học trước thềm kỳ nghỉ hè để các em học sinh có thể tiếp cận với những cuốn sách hay và bổ ích, không chỉ giúp giải trí mà còn khởi động quá trình tự học thông qua đọc sách và khơi dậy niềm ham mê đọc sách.
 
Thư viện Vũng Tàu đã chọn lọc trong kho sách thư viện hơn 1.000 bản sách thiếu nhi các loại cùng 200 đầu báo và tạp chí dành cho thiếu nhi để mang tới phục vụ các em học sinh; trong đó có hàng trăm cuốn sách văn học, truyện tranh và nhiều sách tâm lý lứa tuổi phù hợp với lứa tuổi học trò như: truyện các anh hùng nhỏ tuổi, truyện lịch sử bằng tranh, truyện cổ tích Việt Nam, những câu đố vui, luyện trí thông minh …..
 
Sách đi tìm người
 
Từ sáng sớm, gần 600 em học sinh đã ríu rít tập trung tại sân trường. Hôm nay cũng là ngày học sinh trường TH Đoàn Kết tập trung để chuẩn bị tổng kết năm học, Ban Giám hiệu đã phối hợp với Thư viện tổ chức một buổi cho các em vui chơi, tự do đọc sách bên các quầy, tủ sách, dãy bàn được sắp xếp ngăn nắp dưới sân trường. Năm học đã gần kết thúc, các môn thi kiểm tra đã hoàn thành từ mấy hôm trước nên các em rất thoải mái, háo hức cùng nhau đọc sách, thưởng thức “món ăn tinh thần” dưới những tán cây mát mẻ.
 
Các em HS trường TH Hạ Long đang say mê đọc sách dưới sân trường
 
Bên cạnh đó vào chiều ngày 25/05/2015 với những Thư viện Viên cũng đã phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học Hạ Long tổ chức phục vụ cho trên 700 em học sinh khối I, II, III của trường cùng tham gia đọc sách tại sân trường
         
Dưới sự hướng dẫn của các anh, chị Tổng phụ trách đội và các cô thủ thư, các em được tự do lựa chọn những cuốn sách hay, phù hợp với mình. Đọc xong các em lại trao đổi, chuyền tay nhau với bạn những cuốn sách mà mình chưa được đọc. Một vài giờ đọc sách báo dường như là quãng thời gian quá ngắn đối với các em. Chương trình ngày hội sách đã khép lại nhưng nhiều em vẫn nấn ná đọc thêm một vài quyển truyện yêu thích, ngắm nhìn những cuốn sách mà mình chưa kịp đọc.
 
Mùa hè đã tới rồi, mời các em trong những ngày hè tới Thư viện thành phố đọc tiếp nhé. Đến với Thư viện, các em không chỉ tha hồ đọc sách mà còn có cơ hội tham gia các cuộc thi kể chuyện sách, thi vẽ tranh theo sách để thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo, cùng chơi mà học. Kỳ nghỉ hè sẽ trở thành một khoảng thời gian quan trọng để các em tự học, tự bồi dưỡng. Với một kho sách phong phú lớn nhất thành phố, luôn được bổ sung mới, Thư viện Vũng Tàu luôn là một địa chỉ thu hút các em và việc tổ chức Hội sách tại các trường học như một khởi đầu khơi gợi, bồi dưỡng tình yêu đối với sách báo, xây dựng văn hóa đọc, xây dựng thói quen đọc sách từ các bạn đọc nhỏ tuổi hôm nay./.

 

Bài, ảnh: Kim Anh

BBT.

                                                                    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu