Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Các địa phương tăng cường công tác phòng chống bệnh Lao
10:56 | 20/05/2015 Print   E-mail    

 
Theo báo cáo của Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận thêm 194 trường hợp mắc lao AFB (+) mới, số người bị lao tái phát là 27 trường hợp, lao phổi AFB (-) là 67 trường hợp, lao ngoài phổi là 66 người mắc, 22 người chết vì lao.
 
 
 
Cán bộ chuyên trách phòng chống Lao- TTYT TPVT đang tuyên truyền, vận động bệnh nhân Lao duy trì uống thuốc điều trị Lao thường xuyên, không ngắt quãng.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh lao, ngành y tế đã đề ra các chương trình hoạt động phòng chống lao trong năm 2015 và những năm tiếp nhằm thanh toán bệnh lao vào năm 2030. Theo đó, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục củng cố, duy trì mạng lưới chống lao tại các tuyến cơ sở; mở rộng quản lý lao/HIV tại các trại giam và trung tâm. Song song đó, đảm bảo cung cấp và tiếp cận dịch vụ DOTS( tức dịch vụ hóa trị liệu ngắn ngày trong điều trị bệnh Lao) chất lượng cao tại các tuyến của hệ thống y tế. Duy trì công tác phối hợp y tế công tư trong công tác phòng chống lao với sự hỗ trợ của Dự án phòng chống lao- Quỹ toàn cầu vòng 9; tăng cường công tác khám phát hiện và quản lý điều trị bệnh nhân lao tại các cơ sở y tế công. Ngoài ra, ngành y tế phối hợp với sở, ban, ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chính sách, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng tránh kỳ thị, đồng thời huy động sự tham gia của các tổ chức xã hội vào công tác phòng chống lao…
 
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu