Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhiều khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố hấp dẫn trẻ em trong dịp hè.
12:07 | 21/05/2015 Print   E-mail    

 
Trẻ em rất hào hứng khi đến mùa hè, vì được nghỉ học, được đi du lịch, được vui chơi thỏa thích. Xu hướng của nhiều bậc cha mẹ hiện nay đã chuyển từ không bắt con học hè sang tìm cho trẻ nơi vui chơi giải trí bổ ích và an toàn để mùa hè của các em thực sự được thoải mái nghỉ ngơi, sau những ngày học hành căng thẳng.
 

Một góc khu vui chơi giải trí Playtime
 
Đáp ứng nhu cầu chính đáng này, tại Vũng Tàu, các khu vui chơi giải trí được mở ra hoặc đang tích cực nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trò chơi mới sẵn sàng chào đón các em nhỏ trong dịp hè 2015. Các khu vui chơi, giải trí thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến vui chơi như: Bigfun (36, đưởng Nguyễn Thái Học), Playtime (2 , đường 3/2), Happy House Vũng Tàu (233, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh), xì Trum (71, đường Trương Công Định), khu vui chơi No 1 (trong khu Du Lịch Chí Linh), khu vui chơi Hồ Mây (số 1, đường Trần Phú)…ngoài ra, hiện nay, còn phải kể đến hàng chục điểm vui chơi xích đu, tàu lượn, ô tô điện… ở khắp nơi trên thành phố.
Đặc điểm nổi bật của các khu vui chơi giải trí này là do tư nhân trong lẫn ngoài nước  đầu tư với nhiều trò chơi mới lạ, hiện đại. Ngoài dịch vụ nòng cốt là trò chơi, còn có các dịch vụ hỗ trợ, cộng với sự chăm sóc chu đáo của các nhân viên, cho nên các trẻ em rất thích thú khi tới đây. Các khu vui chơi này còn được xây dựng trong các siêu thị, trung tâm mua sắm. Đây là nơi tiện lợi vỉ thỏa mãn được các nhu cầu của các gia đình, có thể cùng ăn uống sau khi đưa con đi chơi, mua sắm. Không những thế, tại các khu vui chơi có nhiều trò hấp dẫn như: máy thú nhún, nhảy trên phao, ném banh, ô tô điện, vẽ tranh, câu cá…, song song đó là các trò chơi giáo dục phát triển trí tuệ (như xếp tranh, xếp hình, tô tượng…), giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ, sẽ giúp trẻ thông minh, khỏe hơn và nhanh hơn.
 
Qua khảo sát, các khu vui chơi giải trí của các công ty nước ngoài được thiết kế rất độc đáo, màu sắc rực rỡ bắt mắt, trên một không gian rộng thoáng mát. Ở đây thường phân chia khu vui chơi theo độ tuổi (từ 7 tháng tuổi đến 2 tuổi, từ 3 tuổi đến 12 tuổi); hoặc phân chia theo tính chất của trò chơi như khu âm nhạc, khu vận động, khu câu cá, khu tổ chức sự kiện. Lấy ví dụ, Playtime (số 2 đường 3/2), một nơi vui chơi giải trí được nhiều trẻ em biết đến. Đó là một không gian rất an toàn và vệ sinh với nhiều trò chơi hấp dẫn độc đáo được nhập từ Hàn Quốc như gấu nhún khổng lồ, xếp hình, thiết kế mô hình, vượt chướng ngại vật….Nhân viên ở đây cho biết: Trẻ em đến đây chơi đông nghẹt vào tối thứ bảy và chủ nhật, đa số là các bé từ 6 đến 9 tuổi. Các nhân viên ở đây ngoài thời gian quan sát, vui chơi với các bé là lau dọn vệ sinh, sắp xếp đồ chơi, cam kết đảm bảo đây là khu vui chơi hấp dẫn, an toàn và rất vệ sinh. Em Nguyễn Khánh Nhật Linh học sinh lớp 2 (số 88, đường Trương Văn Bang, phường 7) cho biết: Em đã đi chơi rất nhiều khu vui chơi giải trí, nhưng em thích đến khu vui chơi Playtime vì ở đây có nhiều trò chơi vận động nhảy gấu bông và rất mát mẻ. Em lại được uống nước ăn bánh thỏa thích với giá rẻ.
 
Một nơi khác cũng thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia, đó là khu Happy House Vũng Tàu (233, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh). Khu này có nhiều dịch vụ hấp dẫn và đáng nhớ cho các em như tổ chức liên hoan, sinh nhật, tặng quà, khuyến mãi. Giá vé vào cửa chỉ 40.000đ mà được chơi thỏa thích mấy tiếng đồng hồ. Chị Đỗ Thanh Hoa (ngụ ở 69/2/111 Đô Lương) cho biết: Mỗi khi đi siêu thị mua sắm, chị thường yên tâm gửi con ở đây chơi. nhiều trò ở đây rất hấp dẫn, con chị mê chơi cả buổi không chịu về.
 
Có thể khẳng định, sự phát triển nở rộ như hiện nay đã phần nào đáp ứng được nhu cầu phong phú đa dạng của trẻ em trong dịp hè. Các khu vui chơi này đã tạo ra những sân chơi lành mạnh cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước - phát triển toàn diện, mạnh về thể chất, khỏe về tinh thần.
Bài, ảnh: Đức Trung

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu