Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phụ huynh nên cho trẻ tiêm vaccine phòng bệnh ho gà lúc 2 tháng tuổi.
12:59 | 24/05/2015 Print   E-mail    

 
 
Theo khuyến cáo Cục y tế dự phòng, lúc trẻ được 2 tháng tuổi là thời điểm tốt nhất để tiêm phòng bệnh ho gà, bởi đây là thời điểm kháng thể phòng bệnh ho gà mẹ truyền cho con bắt đầu hết. Do đó, việc tiêm vắc xin cho trẻ ở độ tuổi này giúp trẻ miễn dịch, không bị mắc bệnh, đồng thời tránh nguy cơ lây nhiễm bùng phát, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
 
 
Qua kết quả giám sát dịch bệnh, Cục y tế dự phòng vẫn ghi nhận các trường hợp trẻ em mắc bệnh ho gà khi mới 2- 4 tháng tuổi và một số trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm khác. Phần lớn các trẻ mắc bệnh do không được tiêm hoặc chưa được tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch. Một trong các nguyên nhân trẻ không được tiêm vaccine đúng lịch do một số bà mẹ chờ đợi vaccine Hexa-infarix – một loại vaccine 6 trong 1 gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, Hemophilus influenza tuýp B- hoặc vaccine Pentaxim – loại vaccine 5 trong 1 gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, hemophilus influenza typ B- tiêm phòng bệnh cho con theo với hình thức tiêm vaccine dịch vụ.
 
Việc chờ đợi tiêm vaccine dịch vụ sẽ làm chậm lịch tiêm chủng cho trẻ. Điều này thực sự rất nguy hiểm, vì tỷ lệ mắc bệnh nặng và tử vong của bệnh ho gà cao nhất  ở trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi.
 
Để phòng bệnh ho gà cho trẻ, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo: Các bà mẹ hãy đưa con em mình đi tiêm chủng đầy đủ 3 mũi vaccine Quinvaxem (vaccine 5 trong 1) thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng để phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hemophilus influenza tuýp B mà không chờ vaccine dịch vụ.
 
Tin, ảnh: Khánh Tâm
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu