Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tặng quà gì cho chị em nhân dịp 8-3?
02:57 | 05/03/2015 Print   E-mail    

 

Thị trường hoa và quà tặng dành cho chị em phụ nữ đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán và biến động từng ngày. Vẫn là những món quà tặng quen thuộc dành cho phái đẹp như: mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, gấu bông... nhưng không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp từ những trước đó. Và hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày 8-3, tặng hoa trong ngày 8-3 là cách thể hiện sự quan tâm đến mẹ, chị em gái và người “trong tim” của bạn. Đối với những bạn gái, họ cảm thấy rất hạnh phúc và vui khi được ai đó (nhất là người yêu) tặng hoa cho mình.

Hai bạn trẻ chọn mua quà tặng mẹ và cô giáo nhân dịp 8-3 tại Nhà sách Lê Lai- TP. Vũng Tàu

Theo chị Minh Tâm, chủ shop hoa Minh Tâm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu thì đời sống vật chất càng đầy đủ thì nhu cầu hưởng thụ của mọi người càng cao. Mặc dù còn ít ngày nữa mới đến ngày 8-3 nhưng nhiều người đã mua hoa tặng sớm. Cũng như thường lệ, giá hoa tươi cứ đến những ngày lễ lại tăng giá. Các loại hoa thông dụng như hoa ly, hoa lan… tăng khoảng 20.000 - 30.000 đồng/bó so với ngày thường. Đắt nhất vẫn là các loại hoa như phi yến, lan hồ điệp có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/cành; hoa ly, phong lan, tuylíp có giá 300.000 đồng đến 500.000 đồng/bó. Các loại hoa hồng có giá khoảng 20.000 đồng đến 40.000 đồng/cành.
 
Trái với diễn biến tăng giá của thị trường hoa tươi, thị trường quà tặng cho phái đẹp lại có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Nhiều chủ cửa hàng quà lưu niệm cho biết để thu hút khách và tăng tính cạnh tranh, các cửa hàng này thực hiện thêm dịch vụ chuyển quà miễn phí với những sản phẩm có giá trị cao. Chị Nguyễn Thị Hồng Châu, chủ shop túi xách, ví thời trang cao cấp Caoshan (38 Đồ Chiểu, TP. Vũng Tàu) cho biết, shop của chị có bản nhiều sản phẩm dành cho chị em phụ nữ như ví, bóp, túi xách, thắt lưng, khăn voan… của các thương hiệu thời trang Louis Vuitton, Le Bell, Gucci, Hermes, Channel… Đây là những loại quà tặng được nhiều phụ nữ yêu thích. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, shop Caoshan áp dụng chương trình giảm giá 5-10% các sản phẩm trong vòng một tuần lễ từ ngày 5 đến ngày 11-3.
 
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, dịp này, các hãng mỹ phẩm cũng mở đợt khuyến mãi hấp dẫn, nhiều hãng còn trang điểm miễn phí, tặng thêm sản phẩm. Tại siêu thị, trung tâm thương mại các loại hộp quà mỹ phẩm được nhà sản xuất đóng gói sẵn, giá dao động 70.000 – 150.000 đồng/hộp, tăng hơn năm ngoái khoảng 15%. Các hộp quà gồm dầu gội, sữa tắm, dưỡng da của Enchanteur, Doublerich, Dove... có giá từ 70.000 đồng - 100.000 đồng/hộp; cao cấp hơn là sản phẩm của hãng L’Oreal, Maybelline, Clinique, Lancome với giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Do nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao nên cánh đàn ông còn tìm đến một số trung tâm thẩm mỹ để mua thẻ chăm sóc sắc đẹp tặng mẹ, vợ hoặc bạn gái…
 
Quà tặng 8-3 cũng không thể thiếu những tấm thiếp mừng xinh xắn cùng lời chúc dễ thương với giá 3.000 - 10.000 đồng/chiếc được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng văn hóa. Tại các hệ thống nhà sách còn có bán rất nhiều những gói quà xinh xắn dễ thương gồm mỹ phẩm, túi xách, ví... và thiệp chúc mừng. Mỗi gói quà trị giá từ 100.000-300.000 đồng bao gồm cả phí gói quà. Ngoài ra, một số cuốn sách như: Người phụ nữ giàu kiểm soát đồng tiền, quản lý cuộc đời; 99 bức thư tình; Tại sao đàn ông thích mẫu người phụ nữ “khó ưa”; Mẹ ơi con yêu mẹ... cũng là món quà ý nghĩa dành tặng phụ nữ trong dịp lễ này.
 
Ngoài ra mấy ngày này trên thị trường mua sắm online, không khí 8-3 đã lan tỏa với đa dạng những loại được làm bằng tay như hoa giấy, khung tranh hoặc đặc biệt hơn là cặp nhẫn tình nhân, hay những món quà tặng “độc” và sành điệu như hoa hồng dát vàng... bắt mắt cũng được nhiều đấng mày râu quan tâm.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu