Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vinh dự là “Chiến sĩ Biên phòng Việt Nam”
07:44 | 08/03/2015 Print   E-mail    

 
Một trong 07 thanh niên của phường 1 trúng tuyển NVQS năm 2015, là tân binh Phan Thanh Hùng, sinh 1990, hộ khẩu thường trú tại: Số 95 Lý Thường Kiệt, khu phố 3, phường 1, TP. Vũng Tàu; em là sinh viên tốt nghiệp trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên, mới chuyển vào TP. Vũng Tàu cùng gia đình. Nhận thức được trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ và phát huy truyền thống gia đình (có nhiều người tham gia lực lượng vũ trang), em đã viết đơn tình nguyện xin được nhập ngũ đợt này. Qua khám tuyển em có đủ điều kiện nhập ngũ và đã được phân công về đơn vị bộ đội Biên phòng tỉnh BR – VT.
 
Tân binh Phan Thanh Hùng trong ngày nhập ngũ
 
Hôm nay khi nhận quân trang, được cấp bộ quân phục của binh chủng Bộ đội Biên phòng; vô cùng sung sướng em cứ mân mê, ngắm nghía hoài bộ quân phục màu xanh lá cây của mình, lòng vui sướng và niềm tự hào tràn trề em bật nói: “Thế là giấc mơ của em đã thành hiện thực”. Những năm ngồi trên ghế nhà trường, được học tại trường Đại học Nông Lâm, em hiểu rất rõ về câu nói “Rừng vàng, biển bạc” của đất nước Việt Nam, nguyện vọng sau khi ra trường em sẽ tình nguyện đi tới vùng biên giới, hải đảo công tác để góp phần bảo vệ Tổ quốc. Nay được nhập ngũ vào đơn vị Bộ đội Biên phòng em thấy vô cùng toại nguyện.
 
Nhận thức được Bộ đội Biên phòng là lực lượng vũ trang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, làm nòng cốt, chuyên quản lý, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, trật tự biên giới quốc gia. Trách nhiệm của thế hệ trẻ là tiếp bước cha anh làm tròn nhiệm vụ đó. Được làm một “Chiến sĩ Biên phòng Việt Nam” là điều vô cùng vinh dự và tự hào cho bản thân. Đó cũng là lời mà em đã thay mặt cho số thanh niên nhập ngũ đợt này của phường 1 hứa trước các đồng chí lãnh đạo và nhân dân toàn phường trong ngày hội tòng quân năm 2015. Về phía gia đình và địa phương cũng rất phấn khởi, tự hào thấy được sự trưởng thành của em - của lớp thanh niên ngày nay, biết suy nghĩ, có quyết tâm cao và hành động đúng, giám sẵn sàng gánh vác trọng trách thiêng liêng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
 
Trong “Ngày hội tòng quân năm 2015” của thành phố Vũng Tàu, buổi chia tay tiễn chân các tân binh lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo địa phương cũng như đại diện các gia đình có con em nhập ngũ đợt này đã ân cần dặn dò, động viên và chúc các tân binh nhập ngũ vào quân đội nói chung và đơn vị Bộ đội biên phòng nói riêng hôm nay hãy xứng đáng với niềm tự hào mình là “Chiến sĩ Biên phòng Việt Nam”, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc, nhân dân giao phó. Góp phần xây dựng quân đội nói chung, lực lượng Bộ đội Biên phòng nói riêng ngày càng chính quy, hiện đại, bảo vệ vững chắc biên cương, hải đảo của Tổ quốc.
                                                                                       
Bài, ảnh: Trọng Chu
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu