Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ngành y tế tỉnh BRVT kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và tổng kết hoạt động năm 2014.
02:22 | 27/02/2015 Print   E-mail    

 
 
Chiều ngày 26/2, Sở y tế tỉnh tổ chức Lễ  kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và tổng kết hoạt động ngành y tế tỉnh BRVT năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và đón nhận huân chương lao động hạng Ba. Đến dự có ông Lê Thanh Dũng-Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thầy thuốc lão thành qua các thời kỳ .
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Trương Văn Kính-Giám đốc Sở y tế cho biết, trong năm 2014, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ y bác sĩ trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần đẩy lùi bệnh tật, mang lại sức khỏe cho nhân dân. Toàn ngành Y tế tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Khống chế tốt bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, số ca mắc sốt xuất huyết giảm từ 4.500 ca trong năm 2013 xuống còn 2.200 ca trong năm 2014, không có trường hợp tử vong; Trung tâm y tế dự phòng tỉnh được Bộ y tế xét công nhận đạt chuẩn Quốc gia y tế dự phòng tuyến tỉnh; công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi có nhiều chuyển biến tốt, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm xuống còn 8,2%; thực hiện chuyển giao các kỹ thuật: lọc máu ngoài thận, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, điều trị sốt xuất huyết, phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật thẩm mỹ cho 2 bệnh lớn Lê Lợi và Bà Rịa; chuyển đổi Trung tâm Mắt thành bệnh viên Mắt tỉnh; tăng quy mô giường bệnh cho Bệnh viện Bà Rịa từ 600 lên 700 giường. Được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực ngành y tế không ngừng được đầu tư. Trong đó, công trình bệnh viện Bà Rịa mới đi vào hoạt động đã đáp ứng được gần 2000 lượt bệnh nhân khám chữa bệnh mỗi ngày. Đến nay 100% xã, phường của 5/7 huyện, thị, TP của tỉnh đạt chuẩn quốc gia về Y tế, đạt 91,5%  …
 
Ông Lê Thanh Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng cán bộ y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời ghi nhận những thành tựu mà ngành Y tế tỉnh đã đạt được : “Trong năm 2014 tỉnh ta gặp nhiều khó khăn do sự suy thoái toàn cầu. Nhưng tỉnh ủy, UBND tỉnh vẫn tiếp tục có sự quan tâm đầu tư đúng mức đối với ngành y tế. Bởi chúng tôi thấy rằng sự quan tâm này là rất chính đáng và cần thiết. Cùng đó là sự nỗ lực của tập thể cán bộ ngành y tế tỉnh trong việc thực hiện sự chỉ đạo những vấn đề trọng điểm của Bộ y tế và của tỉnh, do đó đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Để xứng tầm với đầu tư của tỉnh và sự trông đợi của nhân dân, ngành y tế tỉnh cần phải tiếp tục thực hiện những chỉ tiêu mà hiện nay ngành đang phấn đấu. Ví dụ như tỷ lệ bác sĩ trên 10 vạn dân hoặc những vấn đề vừa qua HĐND đã quyết định. Tôi kỳ vọng rằng, trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh sẽ triển khai thật tốt để làm sao qua chính sách này có thể  nâng tầm về cán bộ và số lượng cán bộ chuyên môn ở cả hệ điều trị lẫn hệ dự phòng”
 
Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Dũng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho tập thể Bệnh viện Mắt tỉnh và bác sĩ Trương Văn Kính, Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt; trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Bệnh viện Tâm thần tỉnh. 
 
Chia sẻ về cảm xúc khi được nhận Huân chương lao động hạng 3, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Viết Giáp- Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh cho biết: “Hôm nay BV Mắt và cá nhân tôi được nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước phong tặng. Đây là phần thưởng cao quý nên bản thân tôi cũng như anh em y bác sĩ của bệnh viện Mắt hết sức phấn khởi. Đó là kết quả của một quá trình phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ, mang lại ánh sáng, sức khỏe và chăm sóc về Mắt cho nhân dân ở trên địa bàn. Đó cũng là lời nhắc nhở trách nhiệm rất nặng nề đối với chúng tôi trong giai đoạn sắp tới, làm sao để nâng cao chất lượng chuyên môn kỹ thuật nhằm xây dựng một đội ngũ y bác sĩ có đủ năng lực triển khai chương trình Phòng chống mù lòa, đặc biệt là triển khai các hoạt động chăm sóc mắt cho cộng đồng, trong đó có chăm sóc mắt cho người  cao tuổi, học sinh, xây dựng mạng lưới để đáp ứng được nhu cầu của người dân và xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo, của người dân đối với tập thể bệnh viện Mắt.”
 
Cùng chung niềm vui như bác sĩ Giáp, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thành Phong- Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh chia sẻ:“.Nhận được cờ thi đua của Chính phủ, chúng tôi rất vinh dự và tự hào. Phần thưởng này động viên tinh thần anh em y bác sĩ của Bệnh viện tâm thần tỉnh rất cao.  Chúng tôi càng quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng phần thưởng mà Chính phủ trao tặng. Với tinh thần trách nhiệm của một bác sĩ,chúng tôi sẽ luôn vì bệnh nhân phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tận tình để sớm cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp bệnh nhân sớm hòa nhập cộng đồng.”
 
Với những thành tựu đã đạt được, trong năm 2015, ngành Y tế tỉnh BRVT tiếp tục củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; đẩy mạnh tiến trình xã hội hóa các hoạt động y tế; tập trung hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng; thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia; đẩy mạnh các biện pháp khắc phục tình trạng quá tải ở hai bệnh viện tuyến tỉnh; phối hợp với Sở xây dựng đẩy nhanh tiến độ xây dựng bệnh viện Vũng Tàu; tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng các công trình bệnh viện Tâm thần tỉnh, Bệnh viện y học cổ truyền, TTYT huyện Long Điền, Côn Đảo, TT phòng chống HIV/AIDS. Đặc biệt là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện y đức ở tất cả các tuyến y tế trong tỉnh.
 
Bài, ảnh: Minh Phát

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu