Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Khi phụ nữ đi học nữ công gia chánh và làm đẹp
07:11 | 07/03/2015 Print   E-mail    

 

Thời gian gần đây, tại TP. Vũng Tàu, các lớp rèn luyện kỹ năng nấu ăn, làm bánh, cắm hoa, trang điểm... đang là những lớp học thu hút nhiều chị em phụ nữ.
 
19 giờ một buổi tối đầu tuần, có mặt tại lớp làm bánh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thanh Phương đã thấy các học viên có mặt đông đủ. Lớp học này có vẻ trầm lắng bởi các học viên đang say mê bắt từng bông hoa, nặn từng con ốc, con sò hay tạo hình những con thú ngộ nghĩnh. Cô Lê Thị Thanh Thiện, giáo viên nữ công gia chánh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thanh Phương cho biết, trong thời gian 1 tháng (2 buổi/tuần) tham gia lớp học, các học viên có thể làm được 6 món: bánh su, bánh flan, bánh bông lan, bánh cua phô mai, bánh bông lan cuốn và rau câu trái cây. Nếu muốn làm bánh cưới, bánh sinh nhật các học viên có thể tham gia khoá học nâng cao trong thời gian 3 tháng. Chị Nguyễn Thị Bích Thoa, nhà ở đường Lương Văn Can cho biết, chị mới lập gia đình, ngoài thời gian đi làm, buổi tối chị tranh thủ tham gia lớp làm bánh với mong muốn sẽ tự tay mình làm những chiếc bánh ngon, đẹp mắt cho ông xã. Chị Thoa dự định, sau khi kết thúc khóa học nếu thấy có khả năng chị sẽ mở tiệm làm bánh để nâng cao tay nghề của mình.
 
 
Ngoài lớp làm bánh, các lớp nấu ăn và cắm hoa cũng thu hút khá đông học viên tham gia. Lớp nấu ăn được nhiều chị em lựa chọn hơn cả bởi tham gia lớp học giúp chị em có thể nấu những món ăn phục vụ cho bữa cơm hàng ngày và cả những món ăn dùng để đãi tiệc. Ngoài việc trang bị cho mình những kỹ năng chăm sóc gia đình thì các lớp học này cũng là nơi iải trí, giúp phụ nữ giao lưu, tâm tình và xả stress. Vì vậy, không chỉ có những bạn nữ trẻ mới lập gia đình mà các lớp nữ công gia chánh còn thu hút cả những chị lớn tuổi, trong đó đa số là giới công chức, văn phòng. Dù công việc bận rộn nhưng các chị vẫn muốn tự mình làm được những món ăn ngon cho gia đình, giữ “bếp lửa” cho thật ấm để cuộc sống gia đình thú vị hơn. Vì vậy bên cạnh tình yêu thì kỹ năng làm cho “cơm dẻo, canh ngọt” là một trong những yếu tố cần và đủ cho cuộc sống hạnh phúc mà người phụ nữ thời hiện đại vẫn cần phải trang bị. Hơn nữa, trong bối cảnh giá cả tăng cao như hiện nay thì việc nấu nướng ở nhà sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm nhiều chi phí và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà. “Nếu người phụ nữ thành đạt trong xã hội mà không hài hòa giữa gia đình và công việc thì cũng khó tìm được hạnh phúc. Vì thế dù thời đại nào thì nữ công gia chán vẫn rất cần thiết. Nữ công gia chánh không chỉ là nấu ăn ngon, mặc đẹp là đủ mà quan trọng là từ đó tạo được một không khí hài hòa ấm áp trong gia đình”, cô Thiện chia sẻ.
 
Bên cạnh các lớp học về nữ công gia chánh, các khoá học về make – up (trang điểm) cũng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Chị Trần Thái Thụy Bích Trân, chuyên gia trang điểm tại Trung tâm chăm sóc sắc đẹp Trân’s – Louis spa (đường Lương Thế Vinh, TP. Vũng Tàu) nhận xét, khi cuộc sống ngày càng cao thì con người càng quan tâm đến việc làm đẹp cho chính mình, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhiều chị em phụ nữ tìm đến các lớp học trang điểm để mình đẹp hơn, có kỹ năng thẩm mỹ hơn. Những thủ thuật khéo léo và tinh xảo học được từ các lớp trang điểm sẽ giúp chị em che bớt những khiếm khuyết để trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn trong mắt mọi người khi xuất hiện trong các buổi dạ tiệc, trong công sở hay những lần gặp gỡ bạn bè. Chị Lê Thị Hồng Vui, đang học trang điểm tại Trân’s – Louis spa cho biết, mỗi ngày chị phải dành 20-30 phút để trang điểm trước khi đi làm. Vì vậy, chị không thể đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để nhờ các chuyên gia trang điểm mỗi ngày. Hơn nữa, các cuộc gặp gỡ bạn bè, tiệc tùng diễn ra bất chợt và thường xuyên hơn nên học trang điểm là cách nhanh nhất để phụ nữ tự làm đẹp cho mình. Và nhờ đó, chị em có thể hiểu rõ nhất những ưu điểm, khuyết điểm trên gương mặt của mình để make – up sao cho phù hợp. Một sắc môi hồng thắm gợi cảm, ánh mắt xanh sâu thẳm, gò má ửng hồng tự nhiên... sẽ càng khiến phụ nữ trở nên quyến rũ hơn.
 
Bài, ảnh: HOA HẠ
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu