Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thị trường mai, quất ngày tết
07:46 | 13/02/2015 Print   E-mail    

 
Ngày tết, gia đình nào cũng cố gắng chuẩn bị, trang trí cho ngôi nhà mình cành mai, chậu quất (tắc) để cầu mong hạnh phúc tài lộc cho gia đình. Với thời điểm kinh tế thị trường không mấy khả quan như hiện nay thì việc chọn cho gia đình mình một chậu mai, chậu quất chơi tết vừa đẹp, lại hợp với túi tiền là vấn đề mà nhiều người quan tâm.
 
Khoảng 23 tháng Chạp là các lái thương mai, quất ở các nơi ồ ạt đưa mai, quất về các thành phố, trung tâm bày bán. Chủng loại, kích cỡ phong phú, giá cả cũng tùy từng loại có giá khác nhau.
 
Những chậu mai nhỏ thì có giá dao động trong khoảng 200 đến 500 nghìn đồng/ cây.
 
Description: C:\Users\ACER\Pictures\mai 1.png
Chậu mai nhỏ có giá 200-500nghìn/chậu
 
Còn những cây trung bình thì giá cao hơn, mỗi cây khoảng 600 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/ cây.
Riêng đối với những chậu mai to, đẹp nhiều nụ hoa thì giá cũng lên đến 2-3 triệu/ 1 cây. Cũng có những cây trên chục triệu đồng.
 
Description: C:\Users\ACER\Pictures\mai 2.png
Những chậu mai loại này có giá khoảng 600.000 đến 1.5 triệu đồng
 
Anh Nguyễn Khắc Quyên- 1 thương lái mai chia sẻ: “năm nay tình hình giá mai có chút tăng hơn năm ngoái, nhưng cũng không tăng nhiều. Vì do chí phí chăm sóc cây mai trong năm tăng cao hơn, thời tiết năm nay thất thường, mai ít hơn, hoa cũng nở ít. Giá cả thì cũng tùy từng loại cây, nói chung là dao động từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng.”
 
Đối với mặt hàng quất Tết thì tình trạng cũng không được mấy khả quan khi mà năm nay quất bị mất mùa, cây bị chết nhiều, chi phí chăm sóc tại nhà vườn tăng cao hơn 10-20% so với năm trước cho nên giá quất Tết cũng tăng cao hơn năm ngoái.
 
Những cây quất có tán lá trung bình thì khoảng 300 đến 500 nghìn đồng / cây.
 
Đối với những cây có tán to hơn và cao hơn, nhiều trái thì giá cao hơn nhiều, trung bình khoảng từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng/ cây.
 
Description: C:\Users\ACER\Pictures\Hình ảnh045.jpg
Những chậu quất như vậy thường có giá 700.000 đến 1.5triệu đồng/chậu
 
Chị Dương Thị Hưng- 1 người buôn quất cho biết: “quất năm nay không được mùa, nhiều chủ vườn điêu đứng vì quất, giá nhập quất từ nhà vườn cao hơn hẳn năm ngoái, tăng khoảng 10-15%. Chị bán ra thị trường cho người dân thì giá trung bình nhưng cây có tán trung bình cao khoảng 1,2m đến 1,5m với giá 700.000 đến 1,5 triệu đồng/ cây, còn với những cây nhỏ hơn thì giá khoảng 300-400 nghìn đồng/cây”.
 
Bài, ảnh: Thiên Thu
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu