Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Chỉnh trang đô thị đón Tết
06:40 | 28/01/2015 Print   E-mail    

 
Năm nào cũng vậy, tháng cuối cùng của năm luôn là thời điểm bận rộn nhất của những người làm công việc chỉnh trang đô thị. Đèn, hoa, cờ… bắt đầu được trang hoàng rực rỡ trên các tuyến phố chuẩn bị cho TP. Vũng Tàu chào đón năm mới. Lãnh đạo TP. Vũng Tàu đang nỗ lực để mang đến cho người dân địa phương một cái Tết cổ truyền đầm ấm và một năm mới nhiều khởi sắc.
 
Theo báo cáo, năm 2014 vừa qua, kinh tế TP.Vũng Tàu luôn duy trì mức tăng trưởng cao và ổn định. Vũng Tàu trở thành đô thị trung tâm tổng hợp cấp quốc gia về dầu khí, du lịch, cảng biển và là một trong những đô thị dẫn đầu cả nước về GDP. Từ nguồn thu ngân sách, TP.Vũng Tàu đã đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đường giao thông, trường học, làm cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Đến nay, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng đô thị của thành phố tương đối đồng bộ, hoàn chỉnh, được đầu tư theo quy hoạch của một đô thị văn minh, từng bước phát triển vững chắc trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Chuẩn bị đón Tết cổ truyền xuân Ất Mùi 2015, TP. Vũng Tàu đang tập trung chỉnh trang đô thị sạch, đẹp…
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\chinh trang do thi.jpg
 
Theo Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu hiện đơn vị này đang tập trung nhân lực và thiết bị, phương tiện để tiến hành chỉnh trang một số hạng mục: quét vôi toàn bộ bó vỉa hè các tuyến đường chính trong thành phố; treo hàng ngàn lá cờ các loại trên các tuyến đường; sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí; kiểm tra, sửa chữa vỉa hè, ghế đá, thùng rác công cộng… Trong đợt chỉnh trang này, Công ty sẽ lắp đặt thêm đèn trang trí, đèn led ở các tuyến đường và khu vực trung tâm như: lắp đặt hoa văn trang trí đèn led trên các tuyến đường 3/2, Hạ Long, Quang Trung, Lê Lợi; tháp nước đèn led 5 tầng vòng xoay ngã năm, trang trí đèn điện hoa viên Trưng Trắc - Trưng Nhị….
 
Phần việc quan trọng nhất trong công tác chỉnh trang đô thị trong dịp Tết Nguyên đán là vệ sinh đường phố, vận chuyển rác, bảo đảm đường phố trên địa bàn thành phố luôn sạch đẹp. Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu cũng là đơn vị được giao nhiệm vụ này. Được biết, lượng rác thải trong các ngày giáp Tết tăng nhiều, gấp 3 đến 5 lần so với ngày thường. Tuy nhiên công ty sẽ tổ chức nhân lực và phương tiện làm việc cả ngày và đêm theo yêu cầu khối lượng công việc.
 
Bên cạnh việc lắp đặt đèn trang trí, kế hoạch thu gom rác, để phục vụ Tết nguyên đán, Công ty cổ phần Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đã xây dựng phương án đặt chậu hoa cây cảnh trang trí tại các khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân TP.Vũng Tàu mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự thiện cảm đối với khách tham quan. Song, đây không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành chức năng mà mỗi người dân đều phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để TP.Vũng Tàu luôn xanh - sạch - đẹp.
 
Mới đây, lãnh đạo TP. Vũng Tàu cho biết, để bảo đảm trật tự đô thị, trật tự lòng lề đường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, TP. Vũng Tàu không bố trí cho các hộ dân kinh doanh, buôn bán tại các vỉa hè thuộc các tuyến đường trọng điểm như Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, Lý Thường Kiệt... Theo đó, UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu Phòng quản lý đô thị phối hợp với UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự lòng lề đường thuộc địa bàn phường mình quản lý, tránh tình trạng buôn bán trên các vỉa hè, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.
 
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu cũng đã giao trách nhiệm cho Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện việc tháo dỡ, san lấp mặt bằng, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực số 21 Thống Nhất để tổ chức bán hoa phục vụ Tết. Giao Phòng Kinh tế tham mưu UBND thành phố tổ chức triển khai thực hiện nội dung này. Mọi năm vào dịp tết trên hầu hết các tuyến đường đều có các điểm bán hoa, cây kiểng. Tuy nhiên năm nay Phòng sẽ tham mưu cho thành phố không cho phép bán hoa ở một số tuyến đường trung tâm, có mật độ giao thông đông như Ba Cu, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, mà chỉ thực hiện bán tại khu vực số 21 đường Thống Nhất (tức trụ sở UBND tỉnh cũ).
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu