Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Bảo đảm không nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán
08:53 | 05/02/2015 Print   E-mail    

 

Đó là khẳng định của các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, Mobifone về tình trạng chống nghẽn mạng điện thoại trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, các nhà mạng này đang tổ chức nâng cấp, rà soát các đường truyền, trạm BTS để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\chong nghen mang .jpg
 Nhân viên Chi nhánh Viettel Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra trạm BTS
 
Theo nhận định của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày nên lượng khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động sẽ tăng khoảng từ 200-400%. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ đã nâng cấp đường truyền, nâng lưu lượng các trạm phát sóng, để phòng ngừa tình trạng nghẹt mạng cục bộ ở những nơi tập trung đông người như bãi biển, khu du lịch, khu vui chơi.
 
Viễn thông BR - VT nhận định, vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, thời gian nghỉ Tết dài (9 ngày) nên dự báo lượng khách hàng sử dụng dịch vụ gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, video... trên điện thoại di động sẽ tăng khoảng 200-400%. Đặc biệt là những khu vực ven biển thường xuyên tập trung đông du khách như Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Bình Châu... lưu lượng các cuộc gọi, tin nhắn có thể tăng đột biến. Do đó, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới, VNPT đã nâng cấp đường truyền BR-VT - TP. Hồ Chí Minh; theo dõi các trạm thu phát gốc (BTS); nâng lưu lượng các trạm BTS lên gấp đôi, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng (thiết bị truyền dẫn, nguồn điện)... để kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra như nghẽn mạng, rớt sóng ở những khu vực tập trung đông người.
 
Còn thông tin từ VMS - MobiFone BR-VT cho hay, ngoài việc tăng công suất các trạm BTS lên gấp đôi, MobiFone còn tăng cấu hình và dung lượng các trạm lên 30-50%. Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích trên 3G ngày càng lớn nên MobiFone đã mở rộng lưu lượng, nâng cấp thiết bị mạng 3G cho các trạm BTS từ cấu hình 1/1/1 carrier lên cấu hình 2/2/2 carrier. Đặc biệt các vùng trọng điểm như khu vực ven biển, các điểm bắn pháo hoa, hội hoa xuân... các trạm 3G của MobiFone đều được nâng cấp công nghệ để hỗ trợ truy cập với tốc độ cao 21,6Mbps.
 
Không chỉ nâng cấp các trạm thu phát sóng cố định, Chi nhánh Viettel BR-VT còn chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ xe phát sóng lưu động, bảo đảm kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại một số điểm đón năm mới công cộng, nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn... Bên cạnh các phương án về kỹ thuật, Chi nhánh Viettel BR-VT còn tổ chức nhân lực ứng trực 100% tại 8 huyện, thành phố; các phòng ban đều có nhân sự trực điều hành sự cố, kiểm tra toàn hệ thống trạm, an toàn tuyến cáp, kịp thời xử lý các điểm xung yếu, bảo đảm truyền dẫn tốt cho 570.000 thuê bao di động và 10.000 thuê bao cố định của Viettel trên địa bàn tỉnh BR-VT. Đại diện Chi nhánh Viettel BR-VT khuyên khách hàng nên phối hợp với nhà mạng chống nghẽn mạng dịp Tết. Theo đó, trong trường hợp không thực hiện được cuộc gọi, khách hàng không nên thực hiện cuộc gọi lại nhiều lần ngay lập tức mà nên chờ một vài phút rồi gọi lại, hoặc di chuyển ra khỏi khu vực đông người. Một số biện pháp khác cũng giúp cho hệ thống mạng không bị quá tải như: sử dụng điện thoại cố định để liên lạc, không chọn giờ cao điểm để thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin. Khi gửi tin nhắn vào thời khắc giao thừa hoặc sáng Mùng 1 Tết, người dùng không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu