Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thị trường ngày tết- cẩn trọng tránh mua phải hàng giả kém chất lượng
07:26 | 01/02/2015 Print   E-mail    

 
Dịp tết nguyên đán Ất Mùi gần kề, giá cả thị trường các mặt hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, rượu bia đều có xu hướng tăng. Đặc biệt là mặt hàng rượu ngoại nhiều năm gần đây dường như đang dần chiếm lĩnh thị trường ngày tết khi mà nhu cầu sử dụng rượu ngoại như một món quà Tết ý nghĩa.
 
Description: H:\Hình ảnh\Hình ảnh039.jpg
Rượu ngoại xu hướng chiếm lĩnh thị trường ngày Tết
 
Theo thông tin lượng rượu bia ngoại nhập khẩu vào nước ta để phục vụ Tết đang tăng vọt. Hầu như rượu bia ngoại có mặt ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc.
 
Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng rượu ngoại của người dân tăng mạnh và bia rượu ngoại nhập khẩu đang ồ ạt trên thị trường, không ít đối tượng đã lợi dụng điều này để đưa bia rượu ngoại giả vào trong thị trường.
 
Trên thông tin truyền thông thời gian vừa qua, cơ quan công an đã triệt phá nhiều ổ, cơ sở nhập khẩu, sản xuất rượu ngoại giả, kém chất lượng, thu hồi và tiêu hủy hàng chục lô hàng.

Description: C:\Users\Thuy Top\Downloads\giahjcutyu.jpg
Cơ quan công an thu giữ rượu giả (ảnh sưu tầm)
 
Theo các chuyên gia trong ngành thì rượu giả thường được sản xuất với nguyên liệu và quy trình sản xuất kém chất lượng, không vệ sinh cho nên chứa nhiều nấm mốc và các kim loại nặng vượt quá mức quy định, người sử dụng rất dễ bị ngộ độc.
 
Đã có nhiều trường hợp do không cẩn trọng khi mua hàng đã mua nhầm phải rượu ngoại giả, đem về sử dụng thì bị ngộ độc phải đi cấp cứu. Có những trường hợp oái ăm hơn khi mà vừa bị ngộ độc lại vừa bị mang tiếng khi mua nhầm rượu giả mang đi biếu người thân.
 
Anh Q, một người đã từng mua nhầm phải rượu ngoại giả chia sẻ: “mình mua một chai rượu ngoại về sử dụng, do không rành về mặt hàng này lắm mình cũng không biết phân biệt thật giả thế nào, cứ thấy cửa hàng có bán là mình vào mua. Mang về uống thì bị đau đầu, tối đến bụng đau quằn quại, nôn thốc nôn tháo, người nhà vội vàng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bác sỹ ở đây cho biết là bị ngộ độc rượu, do uống phải rượu kém chất lượng”.
 
Thời điểm này khi mà dịp tết Ất Mùi đang tới gần người tiêu dùng có thói quen mua rượu bia ngoại về dùng hoặc làm quà biếu cần cẩn trọng chú ý khi mua hàng. Nên mua hàng ở những cửa hàng uy tín để vừa bảo vệ sức khỏe của mình và vừa được hưởng thụ rượu ngon, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Bài, ảnh: Thiên Thu
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu