Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội “Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”
06:49 | 20/09/2020 Print   E-mail    

Với chủ đề “Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” được tổ chức tại thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu đã được khai mạc trong 2 ngày 17 và 18/9. Các địa phương, ngành, lĩnh vực đã trưng bày, giới thiệu sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trên chặng đường 30 năm thành lập tỉnh và 6 kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh cắt băng khánh thành triển lãm tại nhà truyền thống Cách mạng Vũng Tàu

Trong bài phát biểu khai mạc tại khu vực triển lãm nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu, số 1 Ba Cu, Phường 1, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh nêu rõ, triển lãm giới thiệu sinh động, toàn diện về những kết quả và thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, dân, quân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đạt được qua 6 kỳ đại hội trên tất cả các lĩnh vực; khẳng định tiềm năng lợi thế, vị trí địa lý, con người của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Tư liệu, hình ảnh, mô hình được trưng bày tại triển lãm minh chứng cho sự phát triển của tỉnh trong chặng đường gần 30 năm thành lập.

Lãnh đạo Tỉnh đến thăm gian trưng bày của thành phố Vũng Tàu tại Bà Rịa

Ghi nhận tại khu vực triển lãm thành phố Vũng Tàu, sau lễ khai mạc các đại biểu và nhân dân đã được tham quan các gian trưng bày triển lãm. Ông Nguyễn Minh Vân, cán bộ hưu trí cư trú tại Phường 3 nhận xét: Các gian trưng bày khu vực triển lãm quy mô lớn, thiết kế đẹp, nhiều màu sắc thể hiện được thành tựu kinh tế xã hội tại địa phương, nổi bật là các công trình, các dự án trọng điểm của tỉnh BR-VT đã được triển khai, sắp triển khai, sự phát triển của các địa phương trong tỉnh với những thế mạnh của mình; tuy nhiên ông Vân cũng lấy làm tiếc là không gian chung của khu trưng bày không được rộng để người xem thuận lợi trong việc di chuyển. Tại gian hàng trưng bày của thành phố Vũng Tàu ngoài các hình ảnh về hoạt động du lịch, cảnh quan của Thành phố, khách tham quan rất thích thú với các đồ thủ công mỹ nghệ do cơ sở Thanh Thêm sản xuất được trưng bày tại triển lãm, bà Vũ Thị Chức chủ cơ sở cho biết là rất vinh hạnh được tham gia trưng bày lần này, là dịp để đơn vị giới thiệu sản phẩm của mình với người tham quan.  

Tại khu vực triển lãm ở thành phố Bà Rịa, với mặt bằng rộng thuận lợi cho việc bố trí vị trí lắp đặt các gian hàng và khách tham quan cũng thuận lợi di chuyển; anh Nguyễn Hùng, nhân viên Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao thành phố Vũng Tàu trực máy, thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan đã nhiệt tình giới thiệu các hình ảnh trưng bày của Thành phố, nhiệt tình chụp hình lưu niệm cho người tham quan. Cảm nghĩ sau khi tham quan các gian trưng bày, anh Trần Minh Trung, học viên trường trung cấp Biên phòng 2 đến từ Quảng Ngãi cho biết, đây là lần đầu được tham quan triển lãm với quy mô lớn như vậy, bản thân thấy được thành tựu nổi bật của tỉnh BR-VT, các gian trưng bày đẹp, có nhiều mô hình, hiện vật được chuẩn bị công phu, Trung xem và thích thú gian trưng bày của lực lượng vũ trang tỉnh với những hình ảnh cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phương tiện vũ khí của lực lượng vũ trang.

Bộ đội đến tham quan gian trưng bày lực lượng vũ trang tại TP Bà Rịa

Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội tỉnh diễn ra trong thời điểm không được thuận lợi khi bão số 5 gây mưa, gió trên địa bàn. Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Thành phố ngoài công tác đảm bảo ANTT khu vực triển lãm, cần quan tâm hỗ trợ cho đơn vị triển lãm trong việc phòng, chống mưa bão, đảm bảo an toàn cho khu vực triển lãm và người dân đến tham quan./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT