Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu bàn kế hoạch thu hút khách, kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020.
03:30 | 20/09/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 17/9, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức cuộc họp bàn về xây dựng kế hoạch thu hút khách, kích cầu du lịch và hỗ trợ phát triển kinh tế trên địa bàn. Ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Du lịch,Công thương, Hiệp hội du lịch tỉnh, Đài truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa- Vũng Tàu, ông Trần Đình Khoa- Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, các cơ quan đơn vị, UBND các phường  liên quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu, 8 tháng đầu năm 2020, dịch Covid 19 đã làm giảm doanh thu và khó khăn lớn cho ngành du lịch nói chung và những đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nên lượng khách đến Vũng Tàu chỉ đạt khoảng 70% so với cùng kì; Số lượng tour du lịch đến Vũng Tàu bị hủy lên đến 90% do lo ngại về dịch bệnh. Các doanh nghiệp du lịch cắt giảm lao động, giảm lương; trả lại mặt bằng thuê kinh doanh hoặc tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh khác để duy trì hoạt động; cho đến nay phần lớn các cơ sở kinh doanh lĩnh vực du lịch chưa nhận hoặc chưa tiếp cận được sự hỗ trợ nhiều từ gói hỗ trợ của Nhà nước…, có thể nói du lịch là ngành bị ảnh hưởng đầu tiên và phục hồi sau cùng, tuy nhiên với nỗ lực của Thành phố tiếp tục thực hiện việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, nhất quán chủ trương cấm các hành tụ tập vi ăn, ăn nhậu bãi biển và nơi công cộng; tăng cường việc thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, khu du lịch; kiên quyết xử lý tình trạng gian lận thương mại tại cơ sở lưu trú, quán ăn, để thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch an toàn.

Các ban ngành, đơn vị cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tham dự cuộc họp bàn kế hoạch phục hồi du lịch Vũng Tàu 

Tại cuộc họp cũng thông tin đến các đơn vị, những tháng còn lại của năm 2020 trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các sự kiên như Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam năm 2020; dự kiến sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn Thành phố như: Giải bóng rổ trẻ toàn quốc, Giải võ cổ truyền, Giải đua xe đạp BR-VT mở rộng. Tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức sự kiện beer Việt để góp phần thu hút khách du lịch đến Vũng Tàu, chương trình giới thiệu, kích cầu điểm đến an toàn và thân thiện, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phố đi bộ, chợ đêm phục vụ khách du lịch; hỗ trợ để các đơn vị đầu tư kinh doanh các trò chơi trên biển để các cơ quan, đơnvị tiếp để hỗ troự, đồng hành.

Với nỗ lực mong muốn cùng các ban ngành của tỉnh, của địa phương, Hiệp hội du lịch, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp, UBND thành phố luôn muốn lắng nghe ý kiến đóng góp của người làm quản lý, nhà truyền thông,người làm kinh doanh cũng như năm bắt được những khó khăn, những giải pháp đề xuất của các cơ sở kinh doanh du lịch để bàn  về giải pháp khắc phục, cũng như như đề xuất làm cho môi trường thành phố ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND Thành phố, tiếp thu ý kiến và phát biểu kết luận tại cuộc họp

Tại buổi họp, các thành viên tham gia đóng góp nhiều nội dung quan trọng, hữu ích, UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao để có hướng phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế, qua đó cũng có những đề xuất, kiến nghị các doanh nghiệp du lịch cùng chung tay đồng hành để phát triển thành phố./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT