Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tuyên truyền về nâng cao hiệu quả, quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.
08:25 | 21/08/2020 Print   E-mail    

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Hướng dẫn số 06-HD/BTG ngày 12/8/2020 về tuyên truyền Chương trình hành động số 51-CTr/TU ngày 05/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 15/01/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả, quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

Theo đó, mục đích là tuyên truyền rộng rãi nội dung cơ bản của Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 51-CTr/TU ngày 05/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Từ đó, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và người dân về vấn đề quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong việc thực hiện các nội dung, giải pháp mà ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

Nội dung tuyên truyền cần tập trung vào:

Thứ nhất: Tuyên truyền quan điểm, mục tiêu cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, huy động, phân bổ, sử dụng các nguồn lực của nền kinh tế trên địa bàn thành phố.

Thứ 2: Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp chung và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đối với từng nguồn lực (nguồn nhân lực; nguồn vật lực; nguồn tài lực).

Thứ 3: Tuyên truyền, phổ biến những điển hình tiên tiến, những việc làm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả theo phương châm lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu; phản ánh những nơi làm chưa tốt, kém hiệu quả về việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế để có giải pháp khắc phục. Đồng thời, tích cực đấu tranh, ngăn chặn, phản bác kịp thời, hiệu quả những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, những thông tin bại đặt của các thế lực thù địch.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu đề nghị các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ chính trị và Chương trình hành động số 51-CTr/TU ngày 05/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh đề ra. Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác tuyên truyền gắn với việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động trong việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; UBND thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và thông tin tuyên truyền Chương trình hành động số 51-CTr/TU ngày 05/5/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 15/01/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả, quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trên trang Thông tin điện tử của thành phố./.

Tin: Lê Ngân, BBT