Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nghiên cứu chuyển hoa viên Trưng Vương trở thành một quảng trường Thành phố
07:59 | 18/08/2020 Print   E-mail    

Một trong bốn khâu đột phá là nhiệm vụ phát triển du lịch trong thương mại-dịch vụ đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Du lịch luôn đi liền với những sự kiện văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh của địa phương và thu hút khách du lịch. Vũng Tàu đang thiếu một quảng trường để có thể tổ chức được các sự kiện, là trăn trở của ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trong các buổi làm việc với ngành văn hóa, thông tin và du lịch Thành phố.

Trong nhiều năm qua, các sự kiện văn hóa-thể thao diễn ra trên địa bàn Thành phố thường lựa chọn tại nhà truyền thống Cách mạng số Ba Cu, công viên cột cờ ngã ba Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám, Bãi Sau nhưng tùy theo mùa với quy mô nhỏ vì diện tích khu vực này khá khiêm tốn chỉ vài ngàn mét vuông, riêng các sự kiện lớn như lễ hội hoặc chương trình nghệ thuật phần lớn là phải sử dụng đường Quang Trung, đường Thùy Vân không thuận lợi về giao thông.

Lãnh đạo Thành phố đang nghiên cứu mặt bằng tổng thể tại hoa viên Trưng Vương

Mới đây, sau đại hội Đảng bộ, lãnh đạo Thành phố tổ chức chuyến khảo sát các địa điểm để có thể chọn tổ chức được các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cho thành phố Vũng Tàu, khảo sát địa điểm chọn xây dựng chợ đêm, tuyến phố đi bộ, cùng với đó trước mắt là tổ chức sự kiện chào năm mới 2021. Hoa viên Trưng Vương Phường 1 đã được lãnh đạo Thành phố quan tâm. Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy đã phát thảo ý tưởng chọn việc cải tạo hoa viên Trưng Vương trở thành quảng trường với việc hạ thấp độ cao hoa viên hiện hữu cho tương đương với mặt đường Trưng Trắc-Trưng Nhị, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, lát đá, kẻ vạch sơn, với tổng diện tích tận dụng tương đương 1ha cả mặt đường; chú trọng việc lắp đặt bồn cây có thể di chuyển được, tạo sự thông thoáng sẽ có một quảng trường đẹp, thuận lợi cho việc tổ chức các sự kiện của Thành phố.

Đồng quan điểm của Bí thư Thành ủy, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao cho phòng Quản lý Đô thị nghiên cứu sớm đề xuất với UBND Thành phố phương án thực hiện với tinh thần tiết kiệm, tận dụng cơ sở vật chất hiện có để vừa có một công viên đẹp, kết hợp là một quảng trường để có thể tổ chức các hoạt động, các sự kiện của Thành phố. Ông Huỳnh Ngọc Sơn, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Ngôi Sao biển Sài Gòn cho biết doanh nghiệp luôn mong muốn xây dựng tuyến phố đi bộ, chợ đêm tại thành phố Vũng Tàu và hoa viên Trưng Vương luôn là địa điểm thuận lợi và thích hợp, đơn vị xin được phép cùng nghiên cứu đề xuất những giải pháp tốt nhất để Vũng Tàu có được những sản phẩm du lịch thu hút du khách.

Nếu được chuyển đổi quảng trường Trưng Vương (bên trong viềng đỏ) sẽ là nơi thuận lợi tổ chức các sự kiện của Thành phố 

Chuyển hoa viên Trưng Vương trở thành quảng trường Thành phố sẽ nhận được nhiều ý kiến ủng hộ trong thời điểm thành phố Vũng Tàu đang khó khăn quỹ đất khu vực nội thành và đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức các sự kiện phát triển du lịch Thành phố theo đúng định hướng mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố đề ra./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT