Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vấn đề chủ quyền quốc gia và công tác cán bộ được nhiều đại biểu thuộc Đảng bộ thành phố Vũng Tàu quan tâm
05:57 | 24/07/2020 Print   E-mail    

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, một nội dung được thảo luận và các đại biểu biểu quyết đó là tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại biểu thuộc Đảng bộ thành phố Vũng Tàu có nhiều ý kiến đóng góp cho việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới cũng như dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trong đó tập trung nhiều nhất vẫn là vấn đề chủ quyền quốc gia và công tác cán bộ.

Phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu

Là một địa phương giáp biển, mệnh danh là “căn cứ địa” quan trọng của ngành khai thác dầu khí cho nên lĩnh vực quốc phòng, an ninh được quan tâm; nhiều ý kiến đề nghị cần đánh giá thực chất hơn thực trạng của những kết quả đạt được trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo; việc bảo vệ chủ quyền lãnh đạo, lợi ích của Việt Nam trên biển, đảo nhất là ở biển Đông cần được đề cập rõ hơn, mạnh mẽ hơn, giúp cho  cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn tình hình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ và lợi ích đất nước. Đại biểu Nguyễn Quang Vinh, Đảng bộ phường Thắng Nhất cho rằng cán bộ, đảng viên luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là vấn đề linh hoạt nhưng nhất quán trong chủ trương bảo vệ chủ quyền quốc gia, người dân rất trông chờ sự lên tiếng mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền trên biển cũng như việc xâm phạm chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cảnh sát biển Việt Nam lực lượng thực thi pháp luật trên biển và là lực lượng có nhiệm vụ xây dựng phương án bảo vệ an ninh quốc gia đang có lực lượng Làm nhiệm vụ tại Vũng Tàu  

Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, cho nên nhiều đại biểu, đảng viên thuộc Đảng bộ quan tâm, cần đề cao và tăng cường giáo dục đạo đức tuyền thống như liêm sỉ, khí tiết, phẩm hạnh, vì trên thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều cán bộ bị điều tiếng về năng lực, nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm, nhưng hầu như không có ai tự giác từ chức. Đây có thể do lâu nay chúng ta chưa chú trọng giáo dục cán bộ, đảng viên điều này, mà chủ yếu nhấn mạnh những giá trị đạo đức cách mạng là cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Có ý kiến cho rằng trong công tác cán bộ cần bổ sung nội dung nghiên cứu áp dụng chế độ tiến cử cán bộ, nhằm gắn trách nhiệm cá nhân với công tác cán bộ, tránh trường hợp cá nhân lợi dụng tập thể, nhân danh tập thể để thao túng công tác cán bộ. Công tác cán bộ là một quy trình của tập thể cấp ủy tiến hành nhưng không phải cả tập thể ấn nút khởi động quy trình, mà nhất định phải gắn với trách nhiệm cá nhân người ấn nút khởi động quy trình. Đảng viên Trần Văn Như, Đảng bộ Phường 2 thì cho rằng trong các tổ chức chưa thực hiện nghiêm việc sinh hoạt đảng, hầu hết cán bộ khi vi phạm, khuyết điểm lại liên quan đến việc chưa phát huy dân chủ, không chấp hành quy chế làm việc? phải chăng còn bao che, nể nang nhau? Do vậy đề nghị Trung ương cần đề ra giải pháp trong việc giám sát, phê bình và tự phê bình nghiêm túc từ chi bộ.

Trong phát biểu tại phiên bế mạc đại hội, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đánh giá cao vấn đề thảo luận các dự thảo văn kiện của các đại biểu với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, nhìn chung xu hướng là đồng tình, nhất trí với các dự thảo văn kiện. Hầu hết các ý kiến cho rằng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khoa học, đề cập đến những vấn đề quan trọng của Đảng, của đất nước trong giai đoạn hiện nay. Bố cục trình bày báo cáo đầy đủ, dễ hiểu, hợp lý, khoa học./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT