Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tự hào truyền thống vẻ vang 91 năm Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020)
05:55 | 25/07/2020 Print   E-mail    

Cách đây 91 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của Nhân dân cả nước, giai cấp công nhân Việt Nam đã quả cảm tham gia vào cuộc đấu tranh giành quyền lợi cho giai cấp và sâu xa hơn là để giành độc, tự do cho dân tộc. Ngày 28 tháng 7 năm 1929, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ chính thức được thành lập, do lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh đứng đầu. Sự kiện thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ là mốc son chói lọi, đánh dấu bước ngoặt lớn của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cách mạng Việt Nam, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào công nhân Việt Nam. Đi qua hơn chín thập kỷ, Công đoàn Việt Nam luôn là tổ chức rộng lớn của giai cấp công nhân, được giai cấp công nhân và người lao động tin cậy, gắn bó; là chỗ dựa vững chắc, người cộng tác đắc lực của cơ quan nhà nước, là sợi dây nối Đảng, Nhà nước với quần chúng CNVCLĐ, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

LĐLĐ thành phố Vũng Tàu tổ chức hội thao công nhân viên chức lao động năm 2020 chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 

Trong tiến trình lịch sử vẻ vang của mình, Công đoàn Việt Nam đã tiến hành những cuộc vận động cách mạng to lớn, phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước rộng khắp; đã thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng giai cấp công nhân, giới thiệu số lượng lớn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đào tạo được nhiều cán bộ xuất sắc giữ các vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị. Tổ chức Công đoàn không chỉ là người đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động mà thực sự còn là tổ chức để tập hợp, đoàn kết, giáo dục công nhân, người lao động phấn đấu vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa, vì sự phồn vinh của đất nước. Ngoài hoàn thành sứ mệnh trên, tổ chức Công đoàn còn là người bạn đồng hành gắn bó, thủy chung với giai cấp nông dân và các tầng lớp lao động khác, góp phần củng cố khối liên minh vững chắc của cách mạng.

Tại thành phố Vũng Tàu, những năm qua, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn thành phố Vũng Tàu đã có những chuyển biến tốt. Các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động. Cùng với việc tiếp tục duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động, Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức và tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động như “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” hàng năm đã được Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" được cụ thể hóa gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua  "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa"; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"... được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Ngoài việc biểu dương khen thưởng các công nhân có nhiều thành tích xuất sắc, các cấp công đoàn tại thành phố Vũng Tàu cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần công nhân lao động, đặc biệt là công nhân bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; công nhân lao động làm việc ở những công trình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không có điều kiện về quê đón Tết; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hòa trong truyền thống vẻ vang 91 năm công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020), thông qua các phong trào thi đua yêu nước, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và có hiệu quả, các cấp Công đoàn tại thành phố Vũng Tàu ngày càng được củng cố và phát triển; đội ngũ công nhân, lao động ngày càng xứng đáng là lực lượng nòng cốt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng vững mạnh. Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn thành phố Vũng Tàu có những bước đi vững chắc và đúng hướng. Các cấp Công đoàn thành phố Vũng Tàu đã và đang tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; phát triển kinh tế xã hội góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh. Mỗi cán bộ, đoàn viên, CNLĐ thành phố Vũng Tàu hôm nay tự hào với quá khứ hào hùng, phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức CĐVN, nêu cao tinh thần quyết tâm; khắc phục khó khăn, thử thách, đoàn kết góp phần thực hiện thắng lợi chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố giai đoạn 2020- 2025.

Theo ông  Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Vũng Tàu thì: Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu thành phố Vũng Tàu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025), Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu cũng đang tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, tổ chức hội thao công nhân viên chức lao động thành phố Vũng Tàu năm 2020 để tăng cường sức khỏe, khối đại đoàn kết trong công nhân, viên chức và người lao động. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta ôn lại chặng đường đã qua, tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động đã hy sinh, cống hiến, đóng góp vì quê hương, đất nước và tổ chức Công đoàn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong 91 năm, giai cấp công nhân và công đoàn tại thành phố Vũng Tàu sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức đẩy mạnh công cuộc đổi mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố,  đưa thành phố Vũng Tàu phát triển nhanh và bền vững./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT