Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu nỗ lực xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
05:51 | 21/07/2020 Print   E-mail    

Để xứng đáng với vị thế đô thị loại I và là Thành phố trung tâm du lich xanh, sạch, đẹp  của tỉnh, những năm gần đây, thành phố Vũng Tàu  đã có nhiều nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh đường phố. Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, Thành phố chọn một trong những khâu đột phá của năm 2020 là nâng cao hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị - Xây dựng tuyến đường – tuyến phố văn minh đô thị. Thời gian qua, Thành phố đã có nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện nội dung này

Xác định xây dựng tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị là một trong những nội dung quan trọng. Để triển khai thực hiện có hiệu quả, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch thực hiện nội dung đăng ký đột phá năm 2020, nâng cao hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị xây dựng tuyến đường – tuyến phố văn minh đô thị. Để được công nhận tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị, các tuyến đường, tuyến phố phải đạt 4 tiêu chí đánh giá bắt buộc với 19 chỉ tiêu, gồm: hạ tầng kỹ thuật; vệ sinh môi trường, cây xanh; trật tự đô thị; mỹ quan đô thị. Theo đó, để được công nhận tuyến đường, tuyến phố văn minh phải đạt đủ 75 điểm trở lên. Việc bình xét tiêu chí do các xã, phường tự chấm và gửi hồ sơ đề nghị công nhận cho UBND Thành phố rà soát, kiểm tra, đánh giá và công nhận.

 

Lễ công bố tuyến đường 2/9 phường 8 đạt chuẩn Tuyến phố văn minh đô thị

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, 17 phường, xã đã đăng ký 33 tuyến đường để Thành phố xét công nhận tuyến phố văn minh. Đến thời điểm hiện nay, UBND Phường 8 là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng tuyến phố văn minh với tuyến phố 2/9 (đoạn Lê Hồng Phong – Nguyễn An Ninh) vừa được UBND Thành phố công nhận vào ngày 14/7/2020 vừa qua.

Để được công nhận tuyến phố văn minh đối với đoạn đường này từ đầu tháng 4/2020, UBND phường 8 đã xây dựng các kế hoạch thực hiện cũng như Kế hoạch liên tịch giữa địa phương với Công an thành phố, Đội Trật tự đô thị thành phố Vũng Tàu về xây dựng tuyến đường 2/9 trở thành Tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu. Bên cạnh đó, Phường 8 cũng đã thành lập tổ xây dựng tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu đường 2 tháng 9; thường xuyên chấn chỉnh lập lại trật tự đô thị từ lòng đường lên vỉa hè, tuyên truyền về việc xây dựng tuyến đường 2/9 trở thành tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu; ban hành văn bản hướng dẫn thủ tục xin phép sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè…Qua quá trình triển khai và thực hiện, công tác phối hợp được thực hiện đồng bộ giữa UBND Phường và các cơ quan chuyên môn, sự chung tay nhiệt tình của người dân với quyết tâm cao lập lại trật tự đô thị và xây dựng tuyến đường 2/9 trở thành tuyến phố văn minh đô thị. Những nỗ lực của UBND Phường 8 đã được ghi nhận khi được Đoàn thẩm định tuyến phố văn minh đô thị thành phố Vũng Tàu xác nhận Phường 8 đã đạt hầu hết tiêu chí của tuyến phố văn minh.

 

Đường 2/9 được công nhận là tuyến phố văn minh đô thị đầu tiên của Thành phố

Tại Lễ công bố tuyến đường 2/9 phường 8 đạt chuẩn Tuyến phố văn minh đô thị, ông Vũ Hồng Thuấn phát biểu: “Đây là tuyến phố đầu tiên được công nhận trên toàn thành phố, là cơ sở để nhân rộng đối với các mô hình hay, điển hình tốt trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị. Để giữ vững danh hiệu, Đảng bộ và nhân dân Phường 8 cần tiếp tục phấn đấu duy trì và nâng cao kết quả đã đạt được”.

Đại điện nhân dân, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng khu phố 6, Phường 8 cho biết: “Để danh hiệu Tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu luôn được duy trì và nâng cao, chúng tôi, các tầng lớp nhân dân phường 8 sẽ gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, giữ vững các danh hiệu gia đình văn hoá, khu phố văn hoá, tuyến phố văn minh đô thị, Phường văn minh đô thị đã đạt được. Kề vai sát cánh cùng Đảng bộ, Chính Quyền và các ban ngành đoàn thể của phường quyết tâm xây dựng phường 8 ngày càng tiến lên tầm cao mới”.

Trong thời gian tới, để nhân rộng mô hình tuyến phố văn minh đô thị trên toàn địa bàn, Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm và thực hiện hiệu quả các nội dung của chương trình tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị…Các phường, xã chủ động vận dụng, xây dựng mô hình phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi đơn vị, địa phương, địa bàn dân cư, tuyến phố...

Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, khu phố kiểu mẫu, tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn không chỉ là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị phát triển hiện đại, mà còn trực tiếp phục vụ lợi ích của mỗi người dân địa phương. Việc xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị cần sự đoàn kết chung tay với quyết tâm cao của cả chính quyền lẫn người dân, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi khâu đột phá của Thành phố./.

Bài, ảnh: Phan Thảo, BBT