Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đảng bộ thành phố Vũng Tàu với việc triển khai 4 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025
04:46 | 20/07/2020 Print   E-mail    

Kết quả của 3 ngày làm việc với một tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao của 293 đại biểu, thay mặt cho gần 12 ngàn đảng viên toàn Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, đã hoàn thành chương trình đại hội và quan trọng nhất là đã biểu thị một quyết tâm cao để có một Nghị quyết đại hội cho một nhiệm kỳ 2020-2025, với 4 khâu đột phá được xác định cụ thể và cũng có thể đây là tiền đề để có định hướng thực hiện trong nhiều năm tiếp theo.

Thường trực Thành ủy những người gánh trọng trách triển khai 4 khâu đột phá của Thảnh phố nhiệm kỳ 2020-2025

Trong mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội cũng đã thể hiện rất rõ ba nội dung chính của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, đó là công tác xây dựng Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; đó là nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; và Vũng Tàu phải trở thành đô thị du lịch biển văn minh, bền vững. Ông Trần Ngọc Hà, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy người được phân công chủ biên, tổng hợp, chắt lọc các ý kiến từ các đảng viên ở cơ sở, các vị nguyên là lãnh đạo Thành phố và tập thể Ban thường vụ, BCH Đảng bộ Thành phố cho rằng, để có một văn kiện đại hội cũng như chủ đề đại hội là một quá trình rất dài, công phu trong công tác soạn thảo lấy ý kiến, trong đó chính thức tổng hợp đến 8 lần, nhưng có thể nhiều hơn thế để có một văn kiện đưa ra đại hội, đó là trí tuệ của tập thể của nhiều người và là của toàn đảng bộ.

Du lịch - Thương mại - Dịch vụ được xác định là khâu đột phá đầu tiên, thực tế trong các năm qua thương mại, dịch vụ thường chiếm đến 73,37% trong tổng doanh thu toàn địa bàn, du lịch tuy đóng góp không lớn nhưng nó được quan tâm nhiều nhất. Ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố trong phát biểu tham luận tại đại hội cho rằng, với lực lượng lao động rất lớn, ngành du lịch có sức ảnh hưởng mạnh trong đời sống người dân Thành phố, với vị trí địa lý, lịch sử, Vũng Tàu luôn phải định hướng phát triển du lịch, khâu đột phá du lịch đi đầu thể hiện sự quyết tâm của Thành phố và tập trung xây dựng môi trường xã hội là tiền đề để phát triển du lịch Vũng Tàu, các doanh nghiệp làm du lịch, người dân Thành phố phải chung tay làm du lịch và phải có kế hoạch dài hơi về du lịch.

Thành phố đang triển khai nhiều công trình trọng điểm, mục tiêu là kiến thiết thị chính trong đó thiết chế văn hóa, trung tâm hành chính chính trị Thành phố, quảng trường, sân vận động, nhà tang lễ và nhiều tuyến đường quan trọng được đặc ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025 là khâu đột phá thứ hai của Thành phố.

Vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý các “điểm đen” ô nhiễm là khâu đột phá thứ ba của Thành phố, ông Ngọc Thanh Dũng, Thành ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đã nêu các địa điểm ô nhiễm mà người dân Thành phố luôn quan tâm như kênh Bến Đình, kênh Rạch Bà, cầu Cửa Lấp... cùng với đó là nhiều giải pháp để tập trung xử lý, trong đó đề nghị các sở ngành của Tỉnh quan tâm. Trước tiên người dân Vũng Tàu cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, không xả thải bừa bãi ra môi trường góp phần hạn chế rác thải, nước thải khi chờ các giải pháp của chính quyền.

Đảng viên dự đại hội biểu thị quyết tâm trong biểu quyết Nghị quyết Đại hội

Khâu đột phá thứ tư là triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin quản lý Thành phố theo mô hình đô thị thông minh, đây là khâu đột phá nhưng là nhiệm vụ tất yếu để theo kịp với quá trình phát triển chung của nhân loại. Thành phố đã có kế hoạch triển khai một số dịch vụ trong xây dựng đô thị thông minh như việc quản lý giao thông, quản lý vệ sinh môi trường, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, quản lý lưu trú và hỗ trợ khách du lịch. Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị Thành phố đơn vị được giao chủ đầu tư một số ứng dụng đô thị thông minh cho biết Thành phố đã có công tác chuẩn bị kế hoạch để triển khai, khi được Tỉnh phê duyệt bố trí kinh phí thì Thành phố sẽ bắt tay vào thực hiện.

Trong phát biểu nhận nhiệm vụ của BCH Đảng bộ Thành phố khóa VII, ông Trần Đình Khoa đã mượn lời của nhạc sĩ Hoàng Vân “ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay” để khẳng định quyết tâm chính trị của BCH Đảng bộ Thành phố cho một nhiệm kỳ mới trong đó phải tập trung thực hiện mục tiêu và 4 khâu đột phá của Nghị quyết Đảng bộ Thành phố đề ra./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT