Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra và đề xuất xử lý các bảng quảng cáo ngoài trời tại xã Long Sơn
09:53 | 09/07/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 08/7, Tổ kiểm tra liên ngành hoạt động quảng cáo ngoài gồm đại diện các cơ quan: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và UBND thành phố Vũng Tàu đã cùng phối hợp để kiểm tra và thảo luận phương án xử lý đối với các bảng quảng cáo trái phép trên địa bàn xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu.

Tổ kiểm tra tiến hành khảo sát các bảng quảng cáo trên địa bàn xã Long Sơn

Theo đó, kết quả ghi nhận được cho thấy, hiện trên địa bàn xã Long Sơn có khoảng hơn 40 bảng quảng cáo trái phép, sai quy định, được chia làm 3 đoạn: Các bảng quảng cáo từ đường vào Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn; các bảng quảng cáo tại khu vực vòng xoay và các bảng quảng cáo được đặt trên mái nhà, công trình xây dựng khu vực lân cận; các bảng quảng cáo từ vòng xoay đến công trình dự án Nhà máy lọc dầu Long Sơn.

Các đơn vị thảo luận, đề xuất phương án xử lý các bảng quảng cáo trái phép gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông

Nhận thấy tình trạng lắp đặt các bảng quảng cáo trên địa bàn xã Long Sơn đã ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, tại buổi làm việc, các đơn vị thống nhất đề xuất trình UBND tỉnh bổ sung một số tuyến đường trên địa bàn xã vào quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Đối với các bảng quảng cáo được dựng đặt trên mái nhà vi phạm quy định về quy định về độ cao, kích thước bảng quảng cáo, các đơn vị sẽ yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh lại các bảng quảng cáo. Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Sở Xây dựng xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ cùng địa phương tiếp tục rà soát và xử lý các bảng quảng cáo vi phạm về nội dung quảng cáo như: sử dụng chữ viết tiếng nước ngoài, Quốc kỳ, kích thước chữ viết trên bảng quảng cáo … theo quy định./.

Tin, ảnh: Trần Linh, BBT