Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện truyền thông giai đoạn 2020-2025.
09:00 | 07/07/2020 Print   E-mail    

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ban hành Quyết định số 1726/QĐ-UBND ngày 26/6/2020  Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án “Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020-2025”nhằm truyền thông toàn diện để xây dựng hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năng động, phát triển, thân thiện, văn minh, xứng tầm là tỉnh trọng điểm trong động lực phát triển phía Nam nhằm quảng bá giới thiệu tạo ấn tượng nhiều hơn về Bà Rịa - Vũng Tàu đến các nước trong khu vực và trên thế giới. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Với mục tiêu đặt ra của Kế hoạch là truyền thông tạo hình ảnh và nhận thức chung trong cán bộ, Đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân về Bà Rịa - Vũng Tàu năng động và phát triển bền vững, đồng thời các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết về Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua hệ thống nhận diện Bà Rịa - Vũng Tàu; cũng như thông tin về Bà Rịa - Vũng Tàu được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước về các lĩnh vực một cách hệ thống, chuẩn xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt là xây dựng và phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng trong và ngoài nước. Đến năm 2025: du lịch phát triển vững mạnh, ổn định, thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Tiêu biểu là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh.

Truyền thông-quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh: công nghiệp, thương mại, dịch vụ,  cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng

Ngoài ra kế hoạch truyền thông cũng tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu năng động, sáng tạo, liên kết bền vững trong sản xuất, có trách nhiệm với xã hội, đồng hành với chính quyền trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; và thực hiện mục tiêu phát triển con người Bà Rịa - Vũng Tàu năng động, có tinh thần hợp tác, ứng xử văn minh, thân thiện, có ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao văn hóa gắn với lịch sử truyền thống quê hương “Tôi là người Bà Rịa -Vũng Tàu”.

Theo đó các nội dung sẽ thực hiện là thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như truyền thông hệ thống nhận diện của tỉnh, xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, Slogan về Bà Rịa - Vũng Tàu ấn tượng, dễ nhớ, khó quên, xây dựng bộ từ khóa truyền thông cho Bà Rịa - Vũng Tàu, thiết kế cấu trúc các giao diện Website của tỉnh theo chuẩn quốc tế, xây dựng các bộ sơ đồ số hóa thông tin; xây dựng và truyền thông, quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh; truyền thông về công nghiệp, thương mại, dịch vụ; truyền thông về cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng: Thông tin, tuyên truyền, quảng bá hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải; các thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập và quá cảnh qua các cảng; quảng bá hoạt động Trung tâm dịch vụ hậu cần cảng, truyền thông về du lịch, truyền thông về nông nghiệp; truyền thông về văn hóa, xã hội và môi trường; xây dựng đô thị mang đặc trưng đô thị du lịch, cảng biển, thành lập Vườn ươm khởi nghiệp…/.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT