Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
BR-VT tăng cường thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng
04:36 | 09/03/2020 Print   E-mail    

UBND Tỉnh vừa ban hành Công văn số 1690/UBND-VP ngày 02/3/2020, trong đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện tốt các nội dung liên quan.

Theo đó, các cơ quan, địa phương phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) “về xây dựng, chỉnh đốn Đảng” và các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thường xuyên tuyên truyền, phố biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm và hành động của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Bên cạnh đó, các cơ quan phải thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, ngừa tham nhũng trong tất cả các lĩnh vực theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực. Khi phát hiện các vụ việc tham nhũng, phải có giải pháp thu hồi tài sản bị thất thoát trong các vụ án tham nhũng, kinh tế và khắc phục thiệt hại do hành vi tham nhũng gây ra. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận thông tin, tiếp công dân, giải quyết đơn, thư tổ cáo tham nhũng, tăng cường bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đồng thời kiên quyết đấu tranh xử lý tổ chức, cá nhân lợi dụng phòng, chống tham nhũng để vu khống, tố cáo cán bộ, đảng viên sai sự thật.

Tại Công văn, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị sổ 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị vê “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với kê khai và kiếm soát việc kê khai tài sản ”, kiếm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định; xác định việc kê khai tài sản, thu nhập là nhiệm vụ thường xuyên, hàng năm, là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Cùng với đó, các cơ quan cần triển khai tích cực, đồng bộ và có hiệu quả các mặt: sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế để xây dựng bộ máy nhà nước thực sự tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; không ngừng cải thiện năng lực cạnh tranh, ứng dụng mạnh công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính…; tăng cường công tác phối hợp giữa cấp ủy và chính quyền trong việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống tham nhũng hàng năm. Đồng thời, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện nghiêm quy định của Đảng, Nhà nước về xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, địa phương do mình quản lý./.

Tin: Bảo Hân, BBT