Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu tăng cường công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng
05:34 | 06/03/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 4/3, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chủ trì hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, đô thị quý I/2020 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2020. Tham dự có đại diện các Phòng, Ban, lãnh đạo 17 phường, xã trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, TP Vũng Tàu đã xử lý 42 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đã ban hành 41 quyết định xử phạt hành chính với số tiền gần 764 triệu đồng, 1 trường hợp tự khắc phục áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Về trật tự đô thị, Thành phố đã xử phạt 82 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, tình hình xây dựng trái phép, không phép, trật tự đô thị có dấu hiệu tăng. Các hành vi vi phạm phổ biến là xây dựng vật kiến trúc trên vỉa hè của các chủ sử dụng đất tại mặt tiền đường giao thông, người tham gia giao thông đỗ, dừng xe dưới lòng đường, trên vỉa hè…

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác trật tự đô thị, xây dựng. Trong đó nhấn mạnh đến tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khó kiểm soát. Các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại những nơi có dự án chậm triển khai.

Ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị         

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu yêu cầu để công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng đạt hiệu quả cao, phòng  quản lý đô thị TP chủ trì phối hợp với các phòng ban có liên quan khẩn trương triển khai “Đề án nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè”. Trong đó nhanh chóng thực hiện kẻ lại vạch trắng cho lòng đường vỉa hè để phân định ranh giới các khu vực cho giao thông, cho người đi bộ, chỗ đậu xe, chỗ kinh doanh. Đối với tuyến đường tập trung kinh doanh buôn bán nhiều, sẽ dành một phần vỉa hè phục vụ cho nhu cầu của người dân và quy định rõ khu vực nào dành cho người đi bộ, vị trí nào được để xe, chỗ nào được làm nơi kinh doanh, buôn bán.. Trong trật tự xây dựng, TP đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án, nhất là dự án kéo dài trong nhiều năm, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra các điểm nóng về trật tự xây dựng trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT