Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành Kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025
08:28 | 12/03/2020 Print   E-mail    

Nhằm sắp xếp các cơ quan báo chí của tỉnh theo đúng quan điểm, mục tiêu, định hướng và lộ trình thực hiện tại Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, ngày 28/02/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kế hoạch đã nêu nội dung thực hiện quy hoạch, quản lý đối với các loại hình: báo và tạp chí in, phát thanh, truyền hình; báo và tạp chí điện tử và giải pháp cụ thể đối với từng loại hình.

Đối với báo và tạp chí in, mục tiêu của tỉnh là duy trì 01 cơ quan báo in thuộc Đảng bộ cấp tỉnh (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu); 01 cơ quan Tạp chí in thuộc Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh (Tạp chí Văn nghệ). Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tiếp tục duy trì hoạt động và phát triển theo lộ trình Ban Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu xây, đảm bảo phù hợp với Quy hoạch phát triển báo chí tỉnh tiếp tục đổi mới để phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền của tỉnh trong tình hình mới.

Đối với phát thanh, truyền hình, hiện Tỉnh đang duy trì 01 Đài Phát thanh và truyền hình cấp tỉnh với 01 kênh phát thanh, 01 kênh truyền hình quảng bá phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền. Đến năm 2020, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tự chủ về tài chính, đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên. Vì vậy, thời gian tới Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục duy trì và thực hiện các kế hoạch phát triển phát thanh truyền hình của tỉnh, duy trì hoạt động truyền thanh ở 8 đơn vị Trung tâm Văn hóa – Truyền thông cấp huyện; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch để Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chuyển đổi sang mô hình tự chủ về tài chính; xây dựng các định mức kinh tế - kỷ thuật đối với cơ chế hỗ trợ, đặt hàng đối với các kênh, chuyên mục, chương trình, phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền.

Lễ kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, một sự kiện thường niên của tỉnh BR-VT

Đối với báo và tạp chí điện tử, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục duy trì, phát triển Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử (http://baobariavungtau.com.vn) phù hợp với xu hướng phát triển của loại hình báo điện tử trong thời gian tới; đủ điều kiện đáp ứng các nhiệm vụ chính, công tác tuyên truyền của tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh duy trì hoạt động có hiệu quả trang điện tử (http://brt.vn) và nghiên cứu các phương án nâng cấp phù hợp với xu thế phát triển của truyền hình trực tuyến trên môi trường internet; Tạp chí Văn nghệ nghiên cứu phương án để nâng cấp trang điện tử http://vannghebrvt.com để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn và hiệu quả trong công tác quảng bá văn hóa, văn học Nghệ thuật của tỉnh đồng thời liên kết với Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành để tăng cường phạm vi truyền thông của các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí, các cơ quan, ban ngành có liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch./.

Tin, ảnh: Trần Linh, BBT