Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tiếp các hộ dân thuộc dự án Nhà Tang lễ TP
02:47 | 29/02/2020 Print   E-mail    

Chiều 28/2, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chủ trì buổi tiếp 05 hộ dân, đại diện cho 95 hộ dân thuộc dự án Nhà Tang lễ TP Vũng Tàu. Tham dự có đại diện các Phòng, Ban liên quan và lãnh đạo UBND Phường 11.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chủ trì buổi tiếp 05 hộ dân, đại diện cho 95 hộ dân thuộc dự án Nhà Tang lễ TP Vũng Tàu

Dự án Nhà Tang lễ TP Vũng Tàu được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư trên khu đất có diện tích 18.843 m2 tại Phường 11 TP Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự án hơn 86 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án 30 tháng kể từ ngày khởi công.

Ông Phạm Văn Thà, địa chỉ 34/4 Bắc Sơn, Phường 11 TP Vũng Tàu đại diện các hộ dân phát biểu tại buổi tiếp công dân

UBND TP Vũng Tàu ngày 19/8/2019 đã nhận được đơn kiến nghị của 95 hộ dân liên quan đến dự án Nhà Tang lễ TP. Trong đó các hộ dân nêu ý kiến không đồng ý về vị trí xây dựng Nhà Tang lễ, giá đất bồi thường quá thấp, vị trí quy hoạch làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh và đa số hộ dân tại khu vực dự án là bộ đội, gia đình liệt sỹ, gia đình thương binh và có công với Cách mạng có nhiều khó khăn về chỗ ở.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các hộ dân và các Phòng, Ban và UBND Phường 11 báo cáo. Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, vị trí quy hoạch Nhà Tang lễ TP phù hợp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND Tỉnh. Công trình Nhà Tang lễ TP Vũng Tàu được xác định là một trong những dự án ưu tiên đầu tư để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân TP Vũng Tàu và đảm bảo các tiêu chí đối với các công trình phải có của Đô thị Loại 1 được Chính phủ phê duyệt. Vị trí xây dựng Nhà Tang lễ là không thuộc quy hoạch khu dân cư. Khi dự án hoàn thành còn tạo công ăn việc làm cho người dân khu vực dự án trong việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ việc mai táng. Theo đơn của các hộ dân cho rằng giá đất bồi thường thấp, chỉ 1,2 triệu đồng/m2. Ngày 03/12/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường thực hiện dự án Nhà Tang lễ tại Phường 11 TP Vũng Tàu là 2.970.000 đồng/m2 (giá bồi thường cao hơn gấp 02 lần so với ý kiến, kiến nghị của hộ dân). Riêng đối với những trường hợp thực sự khó khăn về chỗ ở, không còn nơi ở nào khác trên địa bàn TP Vũng Tàu, UBND TP sẽ xem xét giao đất ở mới cho các hộ dân để đảm bảo ổn định đời sống khi Nhà nước thu hồi đất./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT