Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID 19
08:07 | 21/02/2020 Print   E-mail    

Trước tình hình dịch bệnh COV19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua, thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, công tác tuyên truyền phòng chống bệnh dịch được chú trọng. Nội dung tuyên truyền thường xuyên được cập nhật, chuyển tải đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Các hình thức tuyên truyền đa dạng như tuyên truyền trực quan, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền miệng qua các hội nghị tập huấn… Thông qua đó, người dân Thành phố đã cơ bản ý thức được các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, ngày 20/02/2020, UBND Thành phố Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 830/UBND – VHTT. Theo đó, UBND Thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục triển khai tích cực công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tải thông tin đầy đủ và chính xác đến đông đảo nhân dân. Đồng thời chủ động kiểm soát thông tin trên địa bàn, đặc biệt là những thông tin sai lệch, thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh viêm phổi hô hấp cấp do vi rút Corona trên địa bàn; kịp thời thông tin, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông khi phát hiện có các thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Tỉnh và gây hoang mang trong nhân dân.

Áp phích tuyên truyền phòng chống nhiễm nCoV tại nơi làm việc do Phòng Y tế Thành phố in ấn và cấp phát cho các đơn vị trên địa bàn

Các phòng, ban, đơn vị tổ chức tuyên truyền đến CB, CC, VC và người lao động tại đơn vị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra theo hướng dẫn của Phòng Y tế. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và UBND các phường, xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền theo các văn bản hướng dẫn trên hệ thống truyền thanh và các kênh thông tin phù hợp khác tại đơn vị.

UBND Thành phố giao Phòng Quản lý đô thị thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn để tuyên truyền người lao động và người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng áp dụng các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết đồng thời liên hệ Phòng Y tế nhận các tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Bên cạnh đó, để góp phần chuyển tải thông tin đến rộng rãi người dân trên địa bàn, UBND Thành phố đề nghị Tổng công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng (DIC) và Ban Quản lý đường sách Vũng Tàu hỗ trợ đăng tải thông tin trên màn hình điện tử ngoài trời về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và các quy định pháp luật về xử phạt những đối tượng đưa tin giả, sai sự thật, chưa kiểm chứng về dịch bệnh./.

Tin, ảnh: Trần Linh, BBT