Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đơn thư và số lượt công dân đến Ban tiếp công dân Thành phố giảm trong tháng 02/2020
09:42 | 20/02/2020 Print   E-mail    

 

Do thời gian chuẩn bị tết Nguyên đán Canh Tý và tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tỷ lệ đơn thư và số lượt công dân đến Ban tiếp công dân Thành phố từ ngày 15/01/2020 đến ngày 14/02/2020 có giảm hơn tháng trước.

Theo đó, Ban Tiếp công dân Thành phố đã tiếp 35 lượt với 35 công dân phản ánh kiến nghị riêng lẻ, không có trường hợp khiếu kiện đông người. Lãnh đạo UBND Thành phố tiếp 02 lượt 02 người và  tiếp 28 hộ dân tại hẻm 72 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam các nội dung mà lãnh đạo UBND Thành phố tiếp liên quan đến đất đai và kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ban tiếp công dân cũng đã tiếp nhận 26 đơn, trong đó nhận trực tiếp 16 đơn, nhận do Bưu điện và các nguồn của cấp Tỉnh, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố chuyển đến 10 đơn. Về phân loại: đơn khiếu nại: 13 đơn; đơn tố cáo: 01 đơn; đơn kiến nghị, phản ánh: 12 đơn.

Ban tiếp công dân đã tham mưu UBND Thành phố xử lý bằng việc ban hành 11 công văn chỉ đạo, đôn đốc, tham mưu giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; ban hành 09 Thông báo thụ lý và quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại; Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND ký 02 Phiếu chuyển các phòng, ban, UBND Phường và Phiếu hướng dẫn công dân: 02 đơn

Xử lý phản ánh thông tin qua Đường dây nóng của Lãnh đạo Tỉnh trong từ ngày 15/01/2020 đến 14/02/2020: 19 trường hợp và đã chuyển đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố để xem xét, xử lý. Thông tin đã được các cơ quan, đơn vị xử lý xong: 11 trường hợp. Thông tin các cơ quan, đơn vị đang xem xét, xử lý: 08 trường hợp.

Khu vực hẻm 72 đường Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, người dân nhiều năm kiến nghị việc cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất 

Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tập trung chủ yếu về các lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giao đất ở mới; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; tranh chấp quyền sử dụng đất, lấn chiếm đất đai; xử phạt vi phạm hành chính về đất đai. Theo Ban tiếp công dân công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc tham mưu đề xuất giải quyết của của các phòng, ban, đơn vị còn chậm, vi phạm quy định về thời hạn giải quyết đơn thư; chất lượng tham mưu còn hạn chế.

Ban tiếp công dân Thành phố đề nghị các phòng ban, đơn vị tăng cường công tác tham mưu giải quyết đơn thư và cung cấp thông tin kết quả giải quyết để giúp cho Ban tiếp dân kịp thời tổng hợp báo cáo UBND Thành phố; Tăng cường việc thực hiện cập nhật dữ liệu vào Phần mềm quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT