Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại biểu HĐND Tỉnh, thành phố Vũng Tàu tiếp xúc với cử tri phường 10
08:26 | 07/06/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 5/6, tại hội trường UBND phường đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri phường 10 với tổ đại biểu HĐND Tỉnh trước kỳ họp thứ 8,Thành phố Vũng Tàu trước kỳ họp thứ 6 khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Về dự tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND Tỉnh do ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy – CT HĐND TP.Vũng tàu làm tổ trưởng, tổ đại biểu Thành phố Vũng Tàu do ông Nguyễn Trường Giang – Trưởng ban tổ chức Thành ủy Vũng Tàu làm tổ trưởng. Lãnh đạo các ban ngành Tỉnh, Thành phố và Phường 10 có ông Phạm Tuấn Anh – PBT thường trực Đảng ủy phường, ông Nguyễn Văn Tài – PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, đại diện BCH CA, Quân sự, trưởng ban ngành đoàn thể, bí thư, trưởng các khu phố,bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường cùng hơn 150 cử tri tham dự hội nghị.

Tổ  Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố Vũng Tàu 

Hội nghị được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2018, chương trình nhiệm vụ của Tỉnh và thành phố Vũng Tàu 6 tháng cuối năm 2018, thông báo dự kiến chương trình làm việc kỳ họp thứ 8 HĐND Tỉnh và kỳ họp thứ 6 HĐND TPVT khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Báo cáo kết quả giải quyết, xử lý các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại kỳ họp thứ 7. Tại hội nghị này, có 16 cử tri phát biểu ý kiến về vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội như: Đại biểu Kim Mạnh Tòng - Cử tri khu phố 3 phát biểu: Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại giá đất bồi thường khu tái định cư, cụ thể giá đất bồi thường tại dự án 10ha, khi tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với dân có đất trong vùng quy hoạch, mong muốn sự có mặt của lãnh đạo, các cấp có thẩm quyền để kịp thời giải quyết, trả lời thỏa đáng, chính xác các vấn đề có liên quan đến chính sách, tạo được sự đồng thuận và hợp tác giữa người dân và chính quyền các cấp. Cử tri Nguyễn Thị Chắt - Địa chỉ 654/2 Bình Giã ý kiến: Dự án 58 ha, sắp tới sẽ tiến hành thực hiện dự án 10 ha trong 58 ha, phần diện tích còn lại đến bao giờ mới tiếp tục triển khai thực hiện. Dự án Khu đô thị Chí Linh có quyết định thu hồi nhiều năm và đã gia hạn nhiều lần, đề nghị xem xét giải quyết để trả lại quyền sử dụng đất cho người dân đồng thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, sớm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch. Cử tri cũng nêu ý kiến có liên quan đến chế độ cho cán bộ công nhân viên chức, những người hoạt động không chuyên trách tại các phường xã, hiện nay mức phụ cấp hiện hưởng là khá thấp, không đảm bảo cho cuộc sống, đề nghị thành phố xem xét có hướng giải quyết, tránh tình trạng nghỉ việc nhiều. Về vấn đề vệ sinh môi trường, an sinh xã hội: Cử tri tiếp tục kiến nghị: Có phương án và khẩn trương thực hiện duy tu sửa chữa những con đường, hẻm đã xuống cấp trầm trọng, đảm bảo việc đi lại cho bà con như hẻm 183/3 Lưu Chí Hiếu, hẻm 414/15 Nguyễn Hữu Cảnh, lắp đặt thêm đèn chiếu sáng tại khu Khang Linh, các tuyến đường, lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại ngã tư đường 2/9, nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư.

Bà Phạm Thị Học – Cử tri Khu phố 4 phát biểu ý kiến 

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo Thành phố đã giải trình một số kiến nghị của bà con cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền. Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy – Chủ Tịch HĐND TPVT thay mặt tổ đại biểu HĐND Tỉnh và Thành phố Vũng Tàu trân trọng cảm ơn tinh thần trách nhiệm và ghi nhận các ý kiến phản ánh của cử tri, đồng thời cũng yêu cầu: Lãnh đạo các Sở, ngành và lãnh đạo chính quyền địa phương nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, sớm có biện pháp và phương án giải quyết, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của người dân với sự phát triển của Thành phố./.

Tin, ảnh: Hồng Hảo, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn