Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp tục thực hiện công tác kê khai và công khai minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức
11:03 | 07/10/2017 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ thị 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản và nhằm  nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng, lãng phí, mở rộng dân chủ, tăng cường tính công khai, minh bạch; Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, vừa qua Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 174-KH/TU ngày 02/10/2017 về việc tiếp tục thực hiện công tác kê khai và công khai minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức.

Theo đó, Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của thành phố thực hiện việc công khai bản kê khai tài sản thu nhập của cá nhân được công khai, minh bạch theo đúng Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập và mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập. Nội dung báo cáo về minh bạch tài sản, thu nhập hằng năm bao gồm: Tình hình chỉ đạo, triển khai, tổ chức và kết quả thực hiện việc kê khai, công khai, xác minh, xử lý vi phạm (nếu có) của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải kê khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng, đúng thời hạn các thông tin về số lượng, giá trị tài sản, thu nhập và những biến động về tài sản, thu nhập phải kê khai và tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã kê khai.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, MTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị xã hội thành phố thì người kê khai tài sản, thu nhập là người làm công tác quản lý ngân sách, tài sản trong cơ quan, đơn vị (phân bổ ngân sách, Kế toán, Mua sắm công), người giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính, nhân sự. Tài sản thu nhập phải kê khai gồm tài sản, thu nhập thuộc sở hữu hoặc quyền sử dụng của bản thân, của vợ hoặc chồng và con chưa thành niên (con đẻ, con nuôi theo quy định của pháp luật) tại thời điểm hoàn thành bản kê khai tài sản, thu nhập.

Ban Thường vụ Thành ủy đã giao Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Phòng Nội vụ thành phố, Thanh tra thành phố, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, trong việc thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và báo cáo về Ban Thường vụ theo quy định. Ban Thường vụ cũng đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác kê khai và công khai minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức./.

Tin: Bằng Lăng, BBT