Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ là dịp quảng bá hình ảnh đẹp, thân thiện của thành phố Vũng Tàu
11:15 | 31/07/2019 Print   E-mail    

Vinh dự cho thành phố Vũng Tàu được chọn tổ chức các hoạt động chính cho liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, đó là kết quả làm việc chính thức giữa đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn và các  vụ, cục của bộ, sở, ngành liên quan của tỉnh vào giữa tháng 7/2019. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tổ chức trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 23 đến 27/11/2019.

Theo chương trình, các hoạt động của Liên hoan Phim Việt Nam tập trung chính tại thành phố Vũng Tàu gồm: Lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ Thành phố, lễ khai mạc, bế mạc trao giải liên hoan phim sẽ tổ chức tại khách sạn Pullman, giao lưu giữa nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim với khán giả là sinh viên, học sinh, bộ đội tại hoa viên Trưng Vương, Phường 1. Ngoài ra còn tổ chức chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh ở Bà Ria và tại thị xã Phú Mỹ, các huyện Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc; chương trình tham quan tại tỉnh; các hoạt động quảng bá, truyền thông…Bế mạc liên hoan phim Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Bông sen Vàng, Bông sen Bạc cho các bộ phim xuất sắc; giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc…

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì buổi họp cho ý kiến về kế hoạch tổ chức liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Theo ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh: Liên hoan Phim Việt Nam ngoài hoạt động nhằm biểu dương, trao giải các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, vinh danh nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật, còn là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh về con người, danh lam thắng cảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu và các địa phương khác. Đây là lần đầu tiên Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang tầm quốc gia, chúng ta chưa có kinh nghiệm, cho nên cần đặc biệt lưu ý đến đảm bảo an ninh trật tự và an toàn thực phẩm…để giữ tốt hình ảnh của địa phương trong mắt các nghệ sĩ, diễn viên và du khách đến với địa phương, ông Tuấn cho biết như vậy.

Sau kế hoạch của UBND tỉnh BR-VT, thì các sở, ngành thuộc tỉnh, địa phương phải xây dựng kế hoạch chi tiết để Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó cần lưu ý tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá sự kiện. Trao đổi về việc quảng bá hình ảnh Vũng Tàu trong dịp này, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết: Lãnh đạo Thành phố rất quan tâm đến việc Vũng Tàu được chọn tổ chức các hoạt động chính của liên hoan phim, dự kiến có hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, các nhà sản xuất phim sẽ đến thành phố Vũng Tàu, cho nên việc chỉnh trang đô thị, tập trung cho việc quảng bá hình ảnh Vũng Tàu sẽ được gấp rút triển khai, từ việc tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp du lịch tham gia, ủng hộ cho liên hoan phim, dùng pano, áp phích để quảng bá tuyên truyền cho liên hoan phim, tích cực tham gia các hoạt động của liên hoan phim. Thành phố đề xuất Tỉnh cho tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao trong dịp này nhằm thu hút du khách đến với Thành phố du lịch.

Thành phố Vũng Tàu sẽ có kế hoạch và làm hết sức mình theo sự phân công nhiệm vụ của UBND Tỉnh, góp phần cho liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 thành công tốt đẹp./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT